Việt Nam có kế hoạch sử dụng “Mỹ nhân kế” trên Biển Đông?

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamTàu Cảnh sát biển Việt Nam và Trung Quốc gần vị trí đặt giàn khoan dầu của Trung Quốc trên Biển Đông
Tàu Cảnh sát biển Việt Nam và Trung Quốc gần vị trí đặt giàn khoan dầu của Trung Quốc trên Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam trả lời Sputnik về vai trò của lực lượng nữ Cảnh sát biển Việt Nam tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 8/7 theo hình thức trực tuyến.

Bình luận từ phía Việt Nam

Trả lời câu hỏi của Sputnik về vai trò lực lượng nữ Cảnh sát biển Việt Nam tại họp báo trực tuyến ngày 8/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Thượng tướng Phan Văn Giang dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM +) lần thứ 8 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2021
Liệu 18 Bộ trưởng Quốc phòng của ASEAN có cùng chung tiếng nói về Biển Đông?

"Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn nỗ lực hoàn thiện chính sách pháp luật nhằm đảm bảo bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ có cơ hội tiếp cận và tham gia nhiều hơn vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có việc nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ trong các lực lượng vũ trang. Những nỗ lực trong việc thực hiện bình đẳng giới của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Đảm nhận nhiều vị trí và cương vị công tác khác nhau, thời gian vừa qua, lực lượng nữ cảnh sát biển của Việt Nam luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần hiện thực hóa các cam kết chính trị của Đảng và Nhà nước với vai trò là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng chung tay giải quyết các vấn đề quốc tế, duy trì môi trường hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”, bà Hằng nói thêm.

“Vũ khí mới” trên Biển Đông?

Theo tờ The Times đưa tin hôm 3/7 cho biết, Philippines vừa triển khai nhóm “Thiên thần biển cả” của lực lượng tuần duyên Philippines bao gồm 81 phụ nữ, chuyên trách điều hành vô tuyến điện. 

Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tham dự và phát biểu tại hội nghị trực tuyến An ninh Quốc tế Moscow (Liên Bang Nga) lần thứ 9. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2021
Thượng tướng Phan Văn Giang nói về chính sách quốc phòng Việt Nam và Biển Đông
Cơ quan phụ trách lực lượng tin rằng tiếng nói của phụ nữ sẽ dễ làm giảm căng thẳng hơn với các thủy thủ đoàn nước ngoài, vốn phần lớn là nam giới có thể bực bội khi bị một giọng nam giới ra lệnh. Ông Armando Balilo, phát ngôn viên lực lượng tuần duyên Philippines, cho biết:

“Nhóm “Thiên thần biển cả” sẽ nhanh chóng được triển khai đến “biển Tây Philippines”, thuật ngữ mà Philippines dùng để gọi tên phần Biển Đông mà Manila tuyên bố chủ quyền. Các nhân viên điều hành đài nữ đóng vai trò như tiếng nói trấn an của một người mẹ đối với một đứa trẻ, hoặc một người bạn gái hoặc vợ cho một người thân yêu đang đối mặt với mối nguy hiểm nhằm xoa dịu sự lo lắng của những người đi biển”.

Động thái từ phía Philippines được cho là bắt nguồn từ một sự cố vào ngày 27.4 vừa qua. Khi đó, giọng nói được ghi âm trước của một phụ nữ được phát đi từ tàu tuần duyên Philippines BRP Cabra dường như đã giúp nhanh chóng đánh đuổi 7 tàu Trung Quốc đang lảng vảng gần một rạn san hô ở Biển Đông mà Philippines tuyên bố chủ quyền.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала