Ở Nga nói về sai lầm của ông Biden

CC BY 2.0 / The U.S. Army / Returning to base Các quân nhân Mỹ ở Afghanistan
Các quân nhân Mỹ ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov đã bình luận những phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về hậu quả của việc quân đội Mỹ rút khỏi Afghanistan.

Ông Biden loại trừ việc chính phủ ở Afghanistan sụp đổ

Trước đó, Biden nói rằng ông không coi sự sụp đổ của chính phủ ở Kabul là không thể tránh khỏi, vì chính phủ ấy có 300 nghìn quân chống lại 75 nghìn chiến binh của phong trào Taliban cực đoan* (bị cấm ở LB Nga).

Người lính Mỹ với cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2021
Nga đánh giá Mỹ thất bại trong chiến dịch tại Afghanistan
"Biden đã sai lầm về Afghanistan. Cũng như George W. Bush và Barack Obama, những người đã tiến hành cuộc chiến vô vọng ở đó, đã sai lầm", - ông Pushkov viết trên kênh Telegram của mình.

Theo ông, quyết định rút quân Mỹ của cựu Tổng thống Donald Trump là đúng đắn, vì ông ấy nhận thức được rằng "phải rời đi, thậm chí bỏ chạy, một cách nhanh chóng và triệt để".

"Kế hoạch của ông ấy hiện Biden đang thực hiện. Nhưng ông ta đang cố làm ra vẻ rằng vẫn chưa bị mất Afghanistan. Đã mất", - thượng nghị sĩ kết luận.

Tổng thống Biden thông báo kết thúc chiến dịch tại Afghanistan vào ngày 14/4 và Washington sẽ hoàn tất việc rút quân khỏi nước này vào ngày 31/8. Hoa Kỳ bắt đầu chiến sự ở đó vào tháng 10 năm 2001.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала