Xe chiến đấu Terminator sẽ được thử nghiệm tại cuộc tập trận "Zapad-2021"

© Sputnik / Sergey Subbotin / Chuyển đến kho ảnhXe chiến đấu "Terminator" tại Triển lãm vũ khí quốc tế IDEX-2013 ở Abu Dhabi
Xe chiến đấu Terminator tại Triển lãm vũ khí quốc tế IDEX-2013 ở Abu Dhabi - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phương tiện chiến đấu hỗ trợ xe tăng Terminator (BMPT) sẽ tham gia cuộc tập trận chiến lược Zapad-2021. Các nguồn tin trong bộ quân sự của Izvestia cho biết.

Terminator ("Kẻ hủy diệt") là loại thiết bị quân sự mới về cơ bản chưa có quân đội nào trên thế giới có được. Các nguồn tin cho biết trong quá trình diễn tập, các BMPT sẽ yểm trợ các đơn vị xe tăng của Nga và Belarus.

Quân đội Nga, nơi đang chuẩn bị đưa các phương tiện mới vào biên chế, sẽ phải đánh giá xem chúng hoạt động ra sao trong các tình huống khác nhau trên chiến trường. Chuyên gia quân sự Alexey Khlopotov nói với Izvestia rằng xe sẽ được kiểm nghiệm trên những địa hình khó khăn, trong điều kiện đô thị cũng như rừng núi.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2021
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói về việc chuẩn bị tập trận «Zapad-2021»
“Chúng di chuyển với tốc độ siêu thanh và có thể bắn trúng các mục tiêu trên mặt đất cũng như các mục tiêu bay thấp, chẳng hạn như máy bay trực thăng. Tên lửa có thể được trang bị đầu đạn trái phá phân mảnh hoặc đạn nổ mạnh, có khả năng tiêu diệt mục tiêu trong các hầm trú ẩn - ví dụ như súng phóng lựu hoặc tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) ẩn nấp trong đống đổ nát hoặc sâu trong các tòa nhà”, - chuyên gia về Terminator mô tả.

Loại phương tiện chiến đấu mới bắt đầu được thử nghiệm trên thao trường vào năm ngoái trong cuộc tập trận Kavkaz-2020. Kết quả quân đội kết luận rằng loại xe mới về cơ bản có thể được sử dụng, nhưng cần phải tìm đúng vị trí cho nó trong đội hình chiến đấu.

Ngoài ra, vào năm 2017, Terminator đã được thử nghiệm ở Syria. Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Yury Borisov, chính hoạt động quân sự tại Syria đã dẫn đến quyết định có thể mua loại BMPT này để trang bị cho quân đội Nga.

Cuộc tập trận chiến lược Zapad (“Phía Tây”) được tổ chức bốn năm một lần. Tham gia hoạt động này có hầu như tất cả các binh chủng của Lực lượng vũ trang Belarus, cũng như đại diện Quân khu phía Tây của Nga, trong đó có lực lượng Hạm đội Baltic, các đơn vị đổ bộ đường không và lực lượng đặc nhiệm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала