Người Đức yêu cầu bồi thường cho Nga vì tội ác chiến tranh do quân đội Hitler xã gây ra

© Ảnh : Public domain Nhóm quân Đức trên phố Lenin, thành phố Oryol, năm 1941
Nhóm quân Đức trên phố Lenin, thành phố Oryol, năm 1941 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ General-Anzeiger của Đức đăng lời kêu gọi của ông Heinrich Shepe, cựu chiến binh từng bị Liên Xô bắt làm tù binh. Trong lời kêu gọi của mình, ông Heinrich Shepe tuyên bố cần phải bồi thường cho nước Nga vì tội ác chiến tranh mà quân đội Đức Quốc xã gây ra.

Ông Shepe lưu ý rằng Đức gần đây đã chính thức công nhận tội ác diệt chủng các bộ tộc Herero và Nama ở Nam Phi vào đầu thế kỷ 20. Khi đó khoảng 75 000 người đã bị giết chết.

"Còn thực tế ở Liên Xô cũ, do hậu quả cuộc tấn công quân sự của Đức trong giai đoạn 1941-1945, hơn 25 triệu người bị chết, đó không phải là tội ác diệt chủng hay sao?" - ông Shepe hỏi.

Cựu chiến binh Đức nhắc lại, Đức đã trả tiền bồi thường cho người Do Thái vì Holocaust, nhưng ông thậm chí chưa nghe lời xin lỗi nào đối với người Nga.

Quân đội Anh trong cuộc duyệt binh ở Berlin. 13 tháng 7 năm 1945 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2021
Nhà sử học Nga nói về hàng ngàn tù nhân Liên Xô bị người Anh giết chết vào năm 1945
Ông Shepe viết: "Tôi biết ơn những người Nga vì tôi đã thoát chết sau chiến tranh và 5 năm bị giam cầm, nơi tôi chưa từng thấy bất kỳ người lính canh nào trả thù tù binh Đức".

Đối xử tàn nhẫn

Ông Shepe nhấn mạnh rằng khi bị giam cầm ở Đức, tù binh Nga bị đối xử vô cùng tàn nhẫn: họ bị bỏ đói và bị xúc phạm. Ngoài ra, cựu chiến binh Đức cũng nhắc lại chiến thuật đốt phá khi rút lui của quân đội Hitler - các thành phố và làng mạc, xí nghiệp, cơ sở hạ tầng của Nga bị phá hủy, người dân cũng không được tha mạng.

Ông Shepe nói thêm: "Chúng tôi đã bồi thường cho việc này hay chưa, hoặc ít nhất là xin lỗi? Chúng ta chưa hề làm điều gì tương tự".

Theo ông, "từ lâu đã đến lúc" đưa ra lời xin lỗi và đó sẽ là một bước đi tích cực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала