- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Đức Đạt Lai Lạt Ma nói về suy nghĩ của mình đối với đại dịch COVID-19

© Sputnik / Nina Alekseeva / Chuyển đến kho ảnhĐức Đạt Lai Lạt Ma
Đức Đạt Lai Lạt Ma  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức Đạt Lai Lạt Ma nói với các bác sĩ Ấn Độ về suy nghĩ của mình đối với đại dịch COVID-19.

Vấn đề của cả nhân loại

"Ngày nay, chúng ta đang phải đối mặt với đại dịch coronavirus - một vấn đề chung của toàn cầu. Và tất cả mọi người đều có trách nhiệm phải học cách đối phó với nó. Điều này liên quan trực tiếp đến việc hiểu được sự thống nhất của toàn bộ 7 tỷ người dân trên Trái đất, với hiểu biết rằng chúng ta phải học cách chung sống trên hành tinh này. Suy nghĩ "nhà nước của tôi", "dân tộc của tôi", "nhóm của tôi" là tư duy lạc hậu, hẹp hòi. Bạn cần nghĩ về toàn thể nhân loại", Đức Đạt Lai Lạt Ma nói tại cuộc họp trực tuyến với các bác sĩ và dược sĩ Ấn Độ.
Đức Đạt Lai Lạt Ma - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2021
Hứa sống lâu đến 110 tuổi, Đức Đạt Lai Lạt Ma tiết lộ bí quyết trường thọ

Theo nhà lãnh đạo tinh thần Phật giáo, để nhân loại luôn trong tình trạng hòa bình, an lạc và hạnh phúc, cần phải tính đến việc các nhà khoa học hiện đại gọi con người là “động vật xã hội”.

"Và các loài động vật xã hội được sắp xếp để phần còn lại là cơ sở cho sự tồn tại của bạn, một cuộc sống thành công và hạnh phúc. Ngày nay chúng ta thấy rõ tương lai của một người phía Bắc phụ thuộc vào một người ở phía Nam và ngược lại. Những người khác là anh chị em của chúng ta. Chúng ta cần nhận ra tất cả 7 tỷ người dân thế giới đều đoàn kết", Đức Đạt Lai Lạt Ma nhấn mạnh.

Ông kêu gọi cải thiện hệ thống giáo dục, bổ sung bằng các giá trị tinh thần, phát triển đặc tính karuna (từ bi) và ahimsa (bất bạo động).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала