Hoa Kỳ không còn sợ tấn công Điện Capitol và dỡ bỏ hàng rào thép

© REUTERS / Leah MillisTòa nhà Capitol ở Washington DC
Tòa nhà Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2021
Đăng ký
Sau cuộc tấn công của những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump vào Điện Capitol ngày 6 tháng 1, hàng rào kim loại dựng xung quanh toà nhà đặc biệt này đã được dỡ bỏ. Đó là tin đưa của ABC News.

Việc tháo dỡ cấu trúc kim loại cao 2 mét bắt đầu hôm thứ Sáu 9 tháng 7. Các công nhân cắt những chiếc khoá kẹp và dây nối các phần của hàng rào. Sau một ngày, tất cả các bộ phận của hàng rào đã được mang đi, và mọi người có thể bình thản đến gần tòa nhà.

Người đàn ông đâm xe vào nhân viên an ninh bảo vệ Quốc hội Hoa Kỳ gần một trạm kiểm soát. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2021
Nghi phạm trong cuộc tấn công ở Capitol đổ lỗi cho CIA và FBI về các vấn đề của mình

Như nêu trong tuyên bố của thừa phát nghị viện, việc đánh giá các mối đe dọa hiện tại cho phép nới lỏng biện pháp an ninh, không cần phải lo sợ về cuộc tấn công tiềm tàng. Đồng thời, cũng chỉ ra rằng hàng rào bảo vệ sẽ nhanh chóng được tái lắp đặt nếu có sự cần thiết từ tình hình biến đổi. Dù sao chăng nữa, việc tiếp cận tòa nhà vẫn bị hạn chế như trước, do thực trạng với đại dịch coronavirus.

Cuộc tấn công Điện Capitol

Những người ủng hộ Trump đã xông lên tấn công Điện Capitol đúng vào thời điểm khi các dân biểu chuẩn bị thông qua kết quả của cuộc bầu cử, mà đối thủ của đảng Cộng hòa là Joe Biden giành chiến thắng. Do bị tấn công bất ngờ, cuộc họp đã phải gián đoạn. Trong cuộc đụng độ có 5 người thiệt mạng, kể cả 1 thành viên tham gia tấn công và 1 nhân viên thực thi pháp luật.

Ngày 23 tháng 6 Tòa án Hoa Kỳ đã đưa ra phán quyếtn đầu tiên về vụ bạo loạn ở Washington. Nữ cư dân bang Indiana là Anna Morgan Lloyd, bị kết án 3 năm tù treo, 120 giờ phục vụ công ích và khoản phạt tiền 500 USD. Tổng cộng có khoảng 500 người liên quan đến vụ án.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала