Mỹ thừa nhận không sẵn sàng chuẩn bị cho chiến tranh với Nga

© AP Photo / Mindaugas KulbisLính Mỹ trong cuộc tập trận ở Litva
Lính Mỹ trong cuộc tập trận ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Trong một cuộc phỏng vấn, cựu sĩ quan tình báo Hoa Kỳ Rebecca Koffler nói với The Hill rằng khả năng xảy ra chiến tranh với Nga không còn có thể được gọi là giả thuyết, tuy nhiên chính phủ Hoa Kỳ chưa sẵn sàng cho điều đó.

Tác giả bài báo đề cập đến tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo đó, các nước phương Tây hiểu rõ mất mát của họ trong trường hợp xảy ra cuộc chiến tranh thế giới thứ ba.

"Sự tự tin của nhà lãnh đạo Nga bắt nguồn từ niềm tin của Moskva rằng họ có thể chiến đấu và giành chiến thắng trong cuộc chiến với Washington theo các điều kiện của riêng họ", - chuyên gia này nhận định.

Nga tập trung chú ý đến thực tế - Hoa Kỳ đang đặt cược vào việc sử dụng công nghệ ngay cả với những đối thủ được trang bị vũ khí kém như các chiến binh ở Afghanistan và Iraq. Về vấn đề này, Điện Kremlin đã chọn chiến trường giao tranh là không gian mạng và lĩnh vực vũ trụ, Koffler giải thích.

Bà thừa nhậncác mạng CNTT và vệ tinh của Mỹ  không có khả năng tự vệ và không loại trừ khả năng Nga đánh trúng hệ thống phòng thủ quỹ đạo của Mỹ.

Tình trạng khó khăn của Hoa Kỳ

 Bà Koffler nhấn mạnh rằng: hiện nay khu vực Biển Đen vẫn là một trong những điểm nóng có khả năng xảy ra chiến tranh giữa Nga và NATO, trong đó Mỹ cũng sẽ bị lôi cuốn tham gia. Cựu sĩ quan tình báo kết luận: việc tổng thống Vladimir Putin tự tin rằng Washington không biết cách đối đầu với Nga trong trường hợp xảy ra chiến tranh khiến Mỹ rơi vào tình thế khó khăn hơn.

 Trước đó Sputnik viết rằng một đại tá Mỹ đã dự đoán NATO sẽ sụp đổ do kết quả cuộc tấn công từ Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала