Nữ hoàng Elizabeth II gửi thông điệp cho HLV trưởng đội tuyển Anh

© AFP 2023 / CHRIS JACKSONNữ hoàng Anh Elizabeth II theo dõi một buổi lễ quân sự để đánh dấu sinh nhật chính thức của mình tại Lâu đài Windsor vào ngày 12 tháng 6 năm 2021 ở Windsor.
Nữ hoàng Anh Elizabeth II theo dõi một buổi lễ quân sự để đánh dấu sinh nhật chính thức của mình tại Lâu đài Windsor vào ngày 12 tháng 6 năm 2021 ở Windsor. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2021
Đăng ký
Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh đã gửi thông điệp cho HLV trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate trước ngưỡng trận chung kết của Giải Vô địch Bóng đá châu Âu. Thông điệp của Nữ hoàng đăng trên tài khoản Twitter của đội tuyển quốc gia Anh.

Trong thông điệp Nữ hoàng nhắc lại chuyện bà từng tham dự trận chung kết World Cup 1966 và chứng kiến ​​đội tuyển Anh giành chiến thắng trước đội Đức.

Trận đấu giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Ukraina tại EURO 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2021
Giải UEFA EURO 2020: Tuyển Anh quyên góp tiền thưởng cho tổ chức từ thiện
«Tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho cuộc gặp ngày mai. Hy vọng rằng không chỉ bản thân chiến thắng sẽ đi vào lịch sử, mà còn cả tinh thần và niềm tự hào từ trận đấu của các bạn trên sân cỏ».

HLV trưởng đội tuyển Anh phúc đáp thông điệp của Nữ hoàng

«Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã nhận được lá thư từ Nữ hoàng, từ Thủ tướng Chính phủ gửi cho toàn đội», - ông Gareth Southgate phấn khởi nói trong cuộc họp báo. Ông cũng cảm tạ mọi người về sự ủng hộ trong suốt giải đấu.

Trận đấu quyết định của Giải Vô địch Bóng đá châu Âu được tổ chức vào ngày 12  tháng 7. Cuộc đọ sức cuối cùng sẽ diễn ra trên sân vận động «Wembley» ở London. Thời gian trái bóng bắt đầu lăn là 02:00 theo giờ Hà Nội.

Năm 1966, đội tuyển Anh giành huy chương vàng World Cup, đánh bại đội tuyển Đức trong trận đấu quyết định. Đây là thành tích vẻ vang nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia Anh.

Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020

 Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 được tổ chức tại 11 thành phố của châu Âu (Amsterdam, Baku, Budapest, Bucharest, Glasgow, Copenhagen, London, Munich, Rome, Saint-Peterburg, Seville) từ ngày 11 tháng 6 đến ngày 11 tháng 7 năm 2021. Giải bóng đá được tổ chức bốn năm một lần giữa các đội tuyển quốc gia thành viên UEFA, ban đầu dự kiến tiến hành từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 12 tháng 7 năm 2020, nhưng đã phải hoãn lại một năm do đại dịch coronavirus COVID-19.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала