Tại sao người Anh từ chối trang bị cho tàu thuyền của Ukraina?

Tàu Kentavr  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty Rolls-Royce của Anh đã từ chối bán các bộ phận phụ tùng dành cho tàu tấn công "Kentavr" (Centaur) của Ukraina cho Kiev, cố vấn của cựu Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko Yuriy Biryukov cho biết trên Facebook.

Những chiếc tàu "Kentavr" được sản xuất dưới thời Tổng thống Piotr Poroshenko (Tổng thống Ukraina từ năm 2014 đến 2019) tại nhà máy "Kuznitsa na Rybalskiy". Đầu tháng 7, cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraina và người đứng đầu nhà máy đã trở thành đối tượng nghi phạm trong vụ cung cấp thiết bị không đúng chất lượng cho quân đội Ukraina. Ở đây đề cập đến vấn đề mua sắm các phương tiện quân sự, tàu pháo bọc thép cỡ nhỏ "Gyurza-M" và "Kentavr".

Tàu khu trục quân sự HMS Defender của Anh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Anh tuyên bố sẽ tiếp tục cho tàu đi vào "lãnh hải của Ukraina"

Không có gì cá nhân

"Ở đó còn có Rolls-Royce, được cho là cần phải cung cấp vòi rồng cho tàu. Nhưng họ đã từ chối làm điều này 5 ngày trước khi giao hàng, với lý do không được phép cung cấp hàng hóa lưỡng dụng. Điều đáng ngạc nhiên là đối với tàu tuần tra của Nga.Họ dễ dàng giao vòi rồng cho "Raptor". Thật đáng sợ khi cho rằng, đó chỉ là công việc kinh doanh không - có gì là cá nhân", - cựu cố vấn nói.

Ngoài ra, theo lời ông, 2 chiếc "Kentavr" đã chế tạo không thể đưa vào biên chế phục vụ trong 2 năm vừa qua, vì trong thời gian này, ban chỉ huy không thể ký lệnh về việc lập hội đồng nghiệm thu.

Tàu "Kentavr" đầu tiên được hạ thủy vào tháng 9 năm 2018. Chúng được trang bị nhiều hệ thống tên lửa phóng và hai mô-đun chiến đấu với súng máy hạng nặng và súng phóng lựu, có khả năng đạt tốc độ 40 hải lý / giờ và với sức vận chuyển 36 lính thủy đánh bộ mang vũ khí tiêu chuẩn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала