- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tây Ninh

© Ảnh : Lê Đức Hoảnh - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính làm việc tại Tây Ninh
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc tại Tây Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2021
Đăng ký
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra tình hình phòng, chống dịch và phát triển sản xuất kinh doanh tại tỉnh Tây Ninh.

Tây Ninh phải có kịch bản phòng, chống dịch hiệu quả hơn

Sáng 11/7, sau chuyến làm việc tại Long An, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục đến Tây Ninh thăm cơ sở xét nghiệm, điều trị bệnh nhân Covid-19 và làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch.

Ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại cuộc họp - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2021
TP.HCM xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

Tham gia đoàn công tác có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang.

Tại cuộc làm việc với Đoàn công tác của Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cho biết, đến nay, tỉnh đã ghi nhận 186 ca mắc Covid-19, trong đó có 27 ca trong cộng đồng. Ngoài 9 chốt kiểm tra người đi về từ các địa phương khác, tỉnh đã chú trọng công tác kiểm soát dịch tại biên giới và các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Hiện Tây Ninh có 3 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 với công suất 882 giường và đang tiếp tục xây dựng thêm một số bệnh viện dã chiến tại khác khu công nghiệp, khu chế xuất với hơn 500 giường. Năng lực lấy mẫu của tỉnh đạt gần 16.000 mẫu mỗi ngày, hiện đang nâng lên 40.000 mẫu/ngày. Khả năng xét nghiệm đạt tối đa 11.550 mẫu gộp mỗi ngày. Tỉnh cũng đang phát huy hiệu quả  hơn 4.800 Tổ Covid-19 cộng đồng.

© Ảnh : Lê Đức Hoảnh - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính làm việc tại Tây Ninh
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tây Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc tại Tây Ninh

Trong 6 tháng đầu năm, hầu hết các chỉ tiêu cơ bản về kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch, GRDP tăng 7%, xuất khẩu tăng 67%, thu ngân sách đạt 54% dự toán. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, đối ngoại được tăng cường. Chỉ số cải cách hành chính năm 2020 tăng 17 bậc. 

Tại buổi làm việc, tỉnh Tây Ninh kiến nghị Trung ương hỗ trợ thêm test nhanh kháng nguyên và một số nội dung liên quan tới phát triển kinh tế – xã hội thời gian tới. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định, cơ sở vật chất để tỉnh chống dịch đã được nâng cao rất nhiều so với trước đây và cơ bản đáp ứng yêu cầu so với tình hình hiện tại, nhưng cần tăng cường hơn nữa nếu tình hình phức tạp hơn. Bộ trưởng cũng cho biết, Bộ Y tế đã thiết lập một trung tâm cấp cứu bệnh nhân nặng đặt tại Đồng Nai điều trị các ca nặng tại khu vực phía Nam. 

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận và biểu dương những thành tích của tỉnh Tây Ninh đã được trong giai đoạn vừa qua. Tuy nhiên, tỉnh cần phải khắc phục một số hạn chế trong công tác quy hoạch, một số chỉ số liên quan đến năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính còn thấp, cần chủ động hơn trong chuẩn bị phòng, chống dịch, không để bị động bất ngờ.

Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ thăm khám cho bệnh nhân T.T.K.L sau phẫu thuật.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2021
TP.HCM: Các bệnh viện không được từ chối bệnh nhân đến khám và cấp cứu

Về tình hình dịch bệnh, tỉnh Tây Ninh có nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao do giáp với TP.HCM, các tỉnh miền Đông, miền Tây và đường biên giới dài.

“Phải xác định như vậy để có phương án cao hơn rất nhiều phương án đang có. Dứt khoát không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, cũng không hoảng hốt, mất bản lĩnh, mất bình tĩnh khi dịch bệnh xảy ra”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Cùng ngày, ông Phạm Minh Chính đã đến thị sát, kiểm tra một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Tây Ninh, Thủ tướng đã động viên, chia sẻ và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, y bác sĩ đang ngày đêm điều trị cho 42 bệnh nhân Covid-19.

Đồng thời, người đứng đầu Chính phủ đề nghị bệnh viện đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác khám, chữa bệnh để dịch không lây lan sang đội ngũ y tế và lây ra ngoài khu dân cư; tuân thủ chặt chẽ, nghiêm túc quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, cố gắng điều trị thật tốt cho cho bệnh nhân, hạn chế thấp nhất ca tử vong.

Đề nghị Bộ Y tế cấp 400.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho tỉnh Long An

Chiều tối 10/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Long An về công tác phòng, chống dịch, duy trì sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được cho biết tỉnh đang quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch, áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng với nhiều địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan trong các khu công nghiệp vẫn khá lớn. Tỉnh kiến nghị Trung ương hỗ trợ năng lực xét nghiệm và sinh phẩm, vật tư y tế; ưu tiên tiêm vắc-xin cho 400.000 lao động tại các công ty để bảo đảm chuỗi sản xuất không đứt gãy.

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, trong lúc này, tỉnh phải tập trung cho phòng, chống dịch; chiến thắng dịch bệnh là ưu tiên số một với Long An. Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh, những nơi đã áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 16/CT-TTg phải cương quyết thực hiện rất nghiêm các quy định, không tập trung đông người, nhà cách ly nhà, xã cách ly xã, huyện cách ly huyện.

Về vấn đề an sinh xã hội, Thủ tướng yêu cầu phải làm ngay việc hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

COVID-19: CDC Vĩnh Phúc chính thức xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2021
Long An: Công an vào cuộc điều tra thông tin làm giả giấy xét nghiệm Covid-19

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng lưu ý công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, những nơi có nguy cơ cao thì cương quyết áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg.

“Những nơi nào an toàn phải tiếp tục cho sản xuất, nếu có điều kiện thì bố trí cho người lao động ăn nghỉ ngay tại nhà máy, duy trì sản xuất, lưu thông hàng hóa như kinh nghiệm của Bắc Ninh, Bắc Giang”, ông Phạm Minh Chính nói.

Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo tập trung không để dịch bệnh lây lan vào bệnh viện; tập trung cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân, hạn chế tối đa các ca tử vong. Bên cạnh đó, tiếp tục thành lập các bệnh viện dã chiến để nâng khả năng sẵn sàng điều trị cao hơn. Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Y tế cân đối, chuyển 400.000 liều vắc-xin để tiêm cho người lao động tại các công ty theo đề nghị của Long An trong những ngày tới.

Sáng 10/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác của Chính phủ đã đi thăm Công ty TNHH Giày Ching Luh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức) và bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Trụ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала