Chủ tịch Cuba cáo buộc Hoa Kỳ tài trợ cho các cuộc biểu tình ở nước này

© AFP 2023 / Philippe HuguenMiguel Diaz-Canel Bermudez
Miguel Diaz-Canel Bermudez - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — Có những người ở Cuba nhận tiền từ Hoa Kỳ để kích động các cuộc biểu tình, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel nói trước những người ủng hộ ở thành phố San Antonio de los Baños.

Trước đó, những người dân Cuba ủng hộ chính phủ và cách mạng đã xuống đường tại nhiều thành phố của nước này sau lời kêu gọi của Chủ tịch Miguel Diaz-Canel.

“Có một nhóm người… làm công được chính phủ Mỹ trả tiền gián tiếp thông qua các cơ quan chính phủ Mỹ để tổ chức biểu tình kiểu này", - ông nói. Một đoạn video về bài phát biểu của ông được đăng trên trang web của Đảng Cộng sản Cuba.

Chủ tịch Cuba thừa nhận một số người dân không hài lòng với tình hình đất nước

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Chủ tịch Cuba kêu gọi những người cộng sản xuống đường ngăn chặn hành động khiêu khích chống chính quyền

Một số người dân Cuba không hài lòng với tình hình hiện tại trong nước, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel thừa nhận với những người ủng hộ trên đường phố ở thành phố San Antonio de los Banos.

“Có những người không hài lòng với hoàn cảnh họ đang sống", - theo trích đoạn video về bài phát biểu của ông công bố trên trang web Đảng Cộng sản Cuba.

Biểu tình ở Cuba

Ở Cuba lần đầu tiên trong nhiều năm đã nổ ra các cuộc biểu tình quy mô lớn, bắt đầu hôm Chủ nhật 11/7 với hàng nghìn người tham gia. Người biểu tình yêu cầu "tổ chức bầu cử tự do" và giải quyết các vấn đề xã hội. Những bất bình chính là tình trạng thiếu lương thực, thuốc men và hầu như tất cả các nhu yếu phẩm trong nước. Ngoài ra, người dân cũng lo lắng về tình trạng tiếp tục bùng phát coronavirus, dẫn đến thực tế là tất cả các bệnh viện đều kín chỗ.

© REUTERS / MARIA ALEJANDRA CARDONANhững người di cư Cuba ở Little Havana phản ứng trước tin về các cuộc biểu tình diễn ra tại Cuba chống lại nền kinh tế đang suy thoái, Miami, Florida, Hoa Kỳ, ngày 11 tháng Bảy năm 2021.
Chủ tịch Cuba cáo buộc Hoa Kỳ tài trợ cho các cuộc biểu tình ở nước này - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Những người di cư Cuba ở Little Havana phản ứng trước tin về các cuộc biểu tình diễn ra tại Cuba chống lại nền kinh tế đang suy thoái, Miami, Florida, Hoa Kỳ, ngày 11 tháng Bảy năm 2021.

Theo tin của phương tiện truyền thông địa phương, hiện tượng biểu tình và đám đông tụ tập đã xảy ra tại tám thành phố trên hòn đảo này, bao gồm cả La Habana, tuy nhiên không có tin xảy ra sự cố nghiêm trọng nào.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала