Lầu Năm Góc lo ngại khả năng Nga tạo ra Al

© Flickr / Lee UAV
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Nga và Trung Quốc sử dụng máy bay không người lái và các hệ thống vũ khí dựa trên cơ sở trí tuệ nhân tạo - Al - đang làm dấy lên nỗi lo ngại của Lầu Năm Góc. Quan sát viên Kris Osborn viết về điều này trong bài báo dành cho The National Interest.

Phản ứng của Nga với các sáng chế quân sự của Mỹ

Tác giả dẫn tuyên bố của Trung tướng Michael Groen, nêu quan điểm rằng trong trường hợp Nga tạo ra «AI quân sự» thì Hoa Kỳ và các đồng minh sẽ không thể đưa ra đáp trả tương đương.

Xe tăng Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2020
Hoa Kỳ tung trí tuệ nhân tạo chống xe tăng mới của Nga

Ông giải thích điều này bởi thực tế là vũ khí do AI điều khiển sẽ không chịu tác động bởi các cân nhắc về đạo đức hoặc nhân đạo để bắt đầu cuộc tấn công, trong khi Hoa Kỳ không sở hữu hệ thống như vậy, cho nên quyết định tấn công do con người đưa ra.

«Điều này sẽ đặt quân đội Mỹ vào tình thế bất lợi», - tướng Groen nhận xét.

Trong tương quan này, Trung tướng Mỹ cho rằng cần phải tạo ra và sử dụng vũ khí hiệu quả cao có sự hỗ trợ của AI phù hợp với các chuẩn mực đạo đức hiện có.

Kế hoạch về chế tạo vũ khí

Hiện tại, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đang xem xét khả năng chế tạo các hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể sử dụng các loại vũ khí phòng thủ hoặc phi sát thương chống lại tên lửa chống hạm, súng cối và máy bay không người lái.

Theo quan điểm của nhà quân sự, như vậy sẽ giúp hoạch định các nguyên tắc đạo đức trong việc sử dụng vũ khí dựa trên cơ sở trí tuệ nhân tạo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала