"Mạnh mẽ, hài hòa, tổ chức tốt": Chuyên gia đánh giá kết quả trận chung kết Euro 2020

© REUTERS / FACUNDO ARRIZABALAGABóng đá bóng đá - Euro 2020 - Chung kết - Ý vs Anh - Sân vận động Wembley, London, Anh - Ngày 11 tháng 7 năm 2021 Leonardo Bonucci của Ý ăn mừng với chiếc cúp sau khi vô địch Euro 2020
Bóng đá bóng đá - Euro 2020 - Chung kết - Ý vs Anh - Sân vận động Wembley, London, Anh - Ngày 11 tháng 7 năm 2021 Leonardo Bonucci của Ý ăn mừng với chiếc cúp sau khi vô địch Euro 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Đăng ký
Các cầu thủ bóng đá Ý trở thành nhà vô địch châu Âu, đánh bại Anh sau loạt sút luân lưu trong trận chung kết. Vyacheslav Korotkin, Phó tổng biên tập báo Sport-Express, bình luận về trận đấu.

Đội tuyển quốc gia Ý đã đánh bại đội Anh trên chấm luân lưu trong trận chung kết UEFA EURO 2020. Thời gian chính và phụ của cuộc gặp diễn ra vào Chủ nhật tại Wembley, London, đã kết thúc với tỷ số 1:1.

Vyacheslav Korotkin, Phó tổng biên tập Sport-Express, trong cuộc phỏng vấn với Sputnik lưu ý ngay từ trận đấu đầu tiên của vòng bảng, đội Ý cho thấy họ có thể tiến xa trong giải.

Đội tuyển quốc gia Ý ăn mừng trên bục vinh quang sau khi giành phần thắng trong trận chung kết Euro 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Ý là nhà vô địch EURO 2020: Chiến thắng trước đội Anh trong trận chung kết tại Sân vận động Wembley
"Đội bóng trông mạnh mẽ, hài hòa, tổ chức tốt. Đội Ý trong suốt giải đấu tỏ ra cân bằng, không bao giờ quên tấn công trong mọi trận đấu, và điều này mang lại kết quả. sau cả hai. Đúng vậy, dù sao họ cũng phải chịu một chút thiệt thòi ở vòng loại trực tiếp, phải đá luân lưu hai trận, nhưng chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng, và đây chính xác là kết quả mà tôi chờ đợi trước trận chung kết. Vì một lý do nào đó mà dường như Anh sẽ không thể đối đầu với một đội bóng cân bằng về mọi mặt như vậy", - Vyacheslav Korotkin nói.

Theo ông, đội Anh đã hơi thiên về phòng ngự, và chính là điều đã hủy hoại họ.

Điều gì khiến đội Anh thất vọng?

"Đội Anh ghi một bàn thắng hoàn hảo trong một khoảnh khắc. Khi hậu vệ cánh áp sát chuyền cho người kia ghi bàn, cho thấy lối chơi đồng đội vận hành tốt. Nhưng đội Anh rõ ràng thiên về phòng ngự trong suốt giải đấu, để thủng lưới rất ít, và điều này đã hủy hoại họ. Khi đội Ý cân bằng tỷ số và để giành lấy chiến thắng, cần phải lao lên tấn công, thì vấn đề nảy sinh. Do đó, kết quả, theo tôi, có vẻ là công bằng. Thi đá phạt đền là một cuộc xổ số, và hóa ra tốt hơn cho Ý”, - chuyên gia nhận xét.

Thủ môn đội tuyển quốc gia Ý Gianluigi Donnarummu, được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, chắc chắn cần được lưu ý, chuyên gia nói thêm.

© Andy RainCác cầu thủ Marco Verratti, Giovanni Di Lorenzo và Ciro Immobile với chiếc cúp chiến thắng sau trận chung kết Euro 2020
Mạnh mẽ, hài hòa, tổ chức tốt: Chuyên gia đánh giá kết quả trận chung kết Euro 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Các cầu thủ Marco Verratti, Giovanni Di Lorenzo và Ciro Immobile với chiếc cúp chiến thắng sau trận chung kết Euro 2020
“Trước đây, Gianluigi Buffon là thủ môn tuyển Ý, câu lạc bộ Parma, bây giờ có Donnarumma. Tất nhiên cần lưu ý: Ý là một đội rất đồng đều, nhưng chính thủ môn đã cản phá hai quả luân lưu quyết định”, - Vyacheslav Korotkin kết luận.

Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020

Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 được tổ chức tại 11 thành phố của châu Âu (Amsterdam, Baku, Budapest, Bucharest, Glasgow, Copenhagen, London, Munich, Rome, Saint-Peterburg, Seville) từ ngày 11 tháng 6 đến ngày 11 tháng 7 năm 2021. Giải bóng đá được tổ chức bốn năm một lần giữa các đội tuyển quốc gia thành viên UEFA, ban đầu dự kiến tiến hành từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 12 tháng 7 năm 2020, nhưng đã phải hoãn lại một năm do đại dịch coronavirus COVID-19.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала