Người sáng lập Virgin Group kể về chuyến bay lên vũ trụ

© REUTERS / Virgin Galactic / Handout Tỷ phú Richard Branson trên tàu tên lửa chở khách VSS Unity của Virgin Galactic sau khi đến rìa không gian
Tỷ phú Richard Branson trên tàu tên lửa chở khách VSS Unity của Virgin Galactic sau khi đến rìa không gian - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tỷ phú người Anh Richard Branson, người đã thực hiện chuyến bay đến rìa vũ trụ vào ngày 11/7, đã kể rằng ông không thể lường trước được việc quan sát Trái đất từ vũ trụ sẽ như thế nào và nhấn mạnh rằng điều đó thật kỳ ảo.
“Tôi đã mơ về khoảnh khắc này từ ngày bé, nhưng không thể lường trước được việc nhìn Trái đất từ vũ trụ lại như thế. Nó thật kỳ ảo”, - Branson cho biết trong một tuyên bố được đăng trên trang web của Virgin Group mà ông là người sáng lập.

© AFP 2023 / Patrick T. FallonRichard Branson, người sáng lập Virgin Galactic với các thành viên phi hành đoàn sau chuyến bay tới rìa không gian
Người sáng lập Virgin Group kể về chuyến bay lên vũ trụ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Richard Branson, người sáng lập Virgin Galactic với các thành viên phi hành đoàn sau chuyến bay tới rìa không gian
Vào Chủ nhật ngày 11 tháng 7, Virgin Galactic đã phóng thành công tàu vũ trụ Unity của họ chở phi hành đoàn bốn người, do Richard Branson dẫn đầu lên vũ trụ. Sau khi tách khỏi tên lửa đẩy tàu Unity đã bay lên độ cao hơn 80 km, nơi phi hành đoàn có thể cảm nhận trạng thái không trọng lượng trong vài phút. Sau đó, thiết bị khởi động giảm độ cao xuống và hạ cánh trên khu vực sân bay vũ trụ tư nhân ở bang New Mexico của Hoa Kỳ.

​Trên chuyến bay ngoài doanh nhân Branson còn có ba phi hành gia của Virgin Galactic: cựu thành viên NASA Beth Moses, nữ phi hành gia gốc Ấn Độ Sirisha Bandla 33 tuổi và kỹ sư Colin Bennett.

Đây là chuyến bay thử nghiệm dưới quỹ đạo đủ tải trọng đầu tiên của tàu Unity. Nhà sáng lập công ty 70 tuổi bằng cách đó dự định thử nghiệm thiết bị và chứng minh cho thế giới thấy rằng công ty dịch vụ của ông có thể đưa mọi người lên quỹ đạo một cách an toàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала