Trận Anh – Italy: Bonucci là người hùng, “tội đồ” là HLV Southgate

© AP Photo / Laurence GriffithsCác cầu thủ Ý ăn mừng chiến thắng sau trận chung kết Euro 2020
Các cầu thủ Ý ăn mừng chiến thắng sau trận chung kết Euro 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Thất bại 2-3 của đội tuyển Anh trên chính sân nhà Wembley trước Italy vào rạng sáng 12/7 đã chính thức khép lại mùa giải EURO 2020 với đầy bất ngờ và cả những điều chưa từng có. Sputnik đã trao đổi với BLV Đức Huy của Bóng đá TV về trận đấu “nghẹt thở” cuối cùng này.

Sputnik: Ông đánh giá như nào về trận chung kết của mùa giải EURO 2020?

BLV Đức Huy: Một trận đấu hấp dẫn với đúng tính chất của một trận chung kết. Anh có bàn thắng từ rất sớm để giúp trận đấu không bị rơi vào tình trạng “căng cứng” như nhiều trận chung kết khác, khi các đội đều nhập cuộc thận trọng để tránh sai lầm. Đội tuyển anh Anh dù có lợi thế sớm, nhưng Italy không hề bối rối mà thi đấu rất kỉ luật và tự tin vào khả năng của mình. Sang hiệp 2, họ thực sự áp đảo và có bàn thắng gỡ hòa xứng đáng. Sau đó đến loạt sút luân lưu thì thực tế cơ hội của 2 đội là ngang nhau, và hơn thua chỉ là trong khoảnh khắc.

Đội tuyển quốc gia Ý ăn mừng trên bục vinh quang sau khi giành phần thắng trong trận chung kết Euro 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Ý là nhà vô địch EURO 2020: Chiến thắng trước đội Anh trong trận chung kết tại Sân vận động Wembley

Sputnik: Theo ông, điều gì đã giúp đội tuyển Italy giành chiến thắng mặc dù bị thủng lưới ở phút thứ 2?

BLV Đức Huy: Italy tự tin vào lối chơi của mình, và dù thủng lưới sớm nhưng họ không hề từ bỏ cách chơi kiểm soát bóng rất tốt dựa trên nền tảng là các trung vệ và tiền vệ có khả năng luân chuyển bóng tốt. Italia gặp khó khăn trong hiệp 1 khi vấp phải hàng thủ chặt chẽ của Anh, nhưng sang hiệp 2 họ đã có được nhiều cơ hội hơn, và điều bất ngờ là bàn thắng lại đến với Italy từ một tình huống phạt góc, trong khi phòng ngự những tình huống cố định vốn là điều Anh luôn làm tốt. Vào đến loạt sút luân lưu thì có thể nói tâm lý của Italy thoải mái hơn, nhưng như đã nói, thắng thua lúc này chỉ là trong khoảnh khắc.

Sputnik: Theo ông, ai người hùng và “tội đồ” của trận đấu?

BLV Đức Huy: Người hùng của Italy chắc chắn là Bonucci, cầu thủ không chỉ ghi bàn thắng gỡ hòa và thực hiện thành công lượt sút luân lưu của mình, mà anh cùng với Chiellini đã che chắn cho khung thành của Italia quá tốt trong gần như toàn bộ 120 phút (trừ bàn thua ở phút thứ 2).

Tội đồ với đội tuyển Anh thì có lẽ là HLV G. Southgate, người có khả năng chuẩn bị trước trận đấu rất tốt, nhưng khi trận đấu đang diễn ra thì lại luôn tỏ ra chậm chạp với những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật. Trong một trận đấu mà nhiều vị trí trên sân thi đấu thiếu hiệu quả như Sterling, Mount…nhưng Southgate lại không dám quyết đoán thay 2 cầu thủ này ra sân từ sớm.

© AP Photo / Carl RecineTrận chung kết của Giải Vô địch Bóng đá châu Âu EURO 2020
Trận Anh – Italy: Bonucci là người hùng, “tội đồ” là HLV Southgate - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Trận chung kết của Giải Vô địch Bóng đá châu Âu EURO 2020

Sputnik: Cú sút trúng cột dọc trong loạt luân lưu có phải điều tự sát cho sự nghiệp của Marcus Rashford?

BLV Đức Huy: Bất cứ ai cũng có thể phạm sai lầm, không chỉ trong sự nghiệp mà cả trong cuộc sống. Rashford cũng không phải cầu thủ duy nhất đá hỏng, nên không thể đổ hết trách nhiệm cho Rashford được. Cả Kane, Maguire và Rashford đều thực hiện những cú sút khó, khiến Donnarumma hay bất cứ thủ môn nào dù đoán đúng hướng bóng cũng gần như không có cơ hội cản phá. Có thể nói đây là cách chuẩn bị của Anh với những cú sút luân lưu, và việc thực hiện không thành công cũng chỉ là tai nạn đáng tiếc.

Sputnik: Ông có thể mô tả trận đấu bằng 3 từ?

BLV Đức Huy: Hấp dẫn, kịch tính và khó lường.

Sputnik: Xin chân thành cảm ơn ông!

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала