Ở Nga nói về các yêu cầu đối với Hoa Kỳ

© Sputnik / Mikhail Turgiev / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva không trông chờ sự hỗ trợ hay giúp đỡ từ Washington, nhưng để có quan hệ hai bên cùng có lợi thì yêu cầu phải có sự tôn trọng, Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov cho biết.

Đại sứ đã phát biểu trước các sinh viên nói tiếng Nga của Đại học Middlebury, nội dung bài phát biểu của ông được cơ quan đại diện ngoại giao Nga công bố trên trang Facebook của họ.

"Chúng tôi không cần bất kỳ sự hỗ trợ hay giúp đỡ đặc biệt nào từ Hoa Kỳ, nhưng chúng tôi yêu cầu có sự tôn trọng để xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Chúng tôi mong đợi lợi ích của mình được tính đến", - Đại sứ Antonov nhấn mạnh.

Ông nói thêm rằng "trong môi trường toàn cầu đầy biến động hiện nay", các bên nên học cách hợp tác vì sự an toàn và thịnh vượng của người dân cả hai quốc gia. Đồng thời, Moskva luôn sẵn sàng cho việc này, nhà ngoại giao nói tiếp.

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2021
Ở Hoa Kỳ đang xuất hiện ý kiến về "cơn bão đang tiến tới" do sai lầm trong quan hệ với Nga
"Những nguy hiểm và khó khăn mà Nga và Mỹ phải đối mặt đòi hỏi họ phải hợp tác với nhau. Tất nhiên, chúng tôi không thể chấp nhận quan điểm của một số người ở Washington cho rằng đất nước chúng tôi khi cần thì có thể sử dụng, còn về sau, khi không thể là điều gì đó có lợi cho lợi ích của nước Mỹ thì bị gạt sang một bên và thậm chí bị bôi nhọ bằng mọi cách có thể", - ông nói.

Đại sứ cũng cho rằng Nga và Mỹ không nên để xảy ra xung đột vũ trang giữa hai nước.

“Chúng tôi cho rằng cần phải làm mọi việc có thể để ngăn chặn sự xuất hiện bất kỳ cuộc xung đột vũ trang nào giữa hai nước chúng ta, xung đột tất yếu tiềm ẩn nguy cơ leo thang thành cấp độ hạt nhân”, - ông Antonov cho biết.

Theo Đại sứ Antonov, cần xác định mục tiêu chính của cuộc đối thoại về ổn định chiến lược giữa Moskva và Washington là phát triển "sự đồng đều về an ninh" mới bao gồm tất cả các loại vũ khí- vũ khí tấn công và phòng thủ, được trang bị hạt nhân và phi hạt nhân.

Ông Antonov cũng bày tỏ hy vọng rằng "động lực tích cực" được tạo ra sau cuộc gặp thượng đỉnh ngày 16/6 của hai nước sẽ trở thành hiện thực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала