Ông Maduro nêu điều kiện để nối lại đối thoại với phe đối lập

© AP Photo / Matias DelacroixTổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Venezuela đồng ý tiến hành vòng đàm phán mới với phe đối lập nhưng phải tuân theo một số điều kiện, Tổng thống Nicolas Maduro cho biết.

Những điều kiện quan trọng

Trước đó, hãng Reuters trích nguồn đưa tin rằng chính phủ Venezuela và phe đối lập đang chuẩn bị cho các cuộc đàm phán mới, có thể bắt đầu tại Mexico vào tháng 8.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2020
Ông Maduro tuyên bố Colombia đang có kế hoạch tấn công Venezuela
"Na Uy đã đến để thúc đẩy đối thoại ở Mexico. Rất tốt, chúng tôi đồng ý... Chúng tôi đưa ra ba điều kiện để tới Mexico: thứ nhất, Mỹ và EU dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, thứ hai, tất cả các bên công nhận tính hợp pháp của chính quyền đất nước, và thứ ba, tất cả các bên phải từ bỏ mọi kế hoạch gây tội ác, đảo chính", - ông Maduro nói trong một tuyên bố được phát trên Twitter.
"Và tôi muốn thêm điều kiện thứ tư - đó là tất cả các khu vực muốn hợp tác đều được tham gia đàm phán. Một bàn đàm phán lớn", - ông nói.

Đảo chính ở Venezuela

Vào đầu năm 2019 ở Venezuela bắt đầu nổ ra các cuộc biểu tình lớn chống lại Tổng thống Nicolas Maduro ngay sau khi ông tuyên thệ nhậm chức. Ông Juan Guaido, người đứng đầu Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, đã tự xưng là nguyên thủ quốc gia lâm thời một cách bất hợp pháp. Một số nước phương Tây đứng đầu là Hoa Kỳ tuyên bố công nhận ông Guaido. Về phần mình, ông Maduro gọi người đứng đầu Quốc hội là con rối của Mỹ. Ủng hộ ông Maduro làn Tổng thống hợp pháp có Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала