Philippines bắt đầu tiêm chủng vaccine Nga «Sputnik V»

© AP Photo / Siphiwe SibekoTiêm chủng phòng COVID-19
Tiêm chủng phòng COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc tiêm chủng vaccine «Sputnik V» của Nga đã bắt đầu ở Philippines, như tin đưa của tờ Manila Bulletin dẫn lời ông Richard Gordon đứng đầu chi nhánh Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế tại Philippines.

Các liều vaccine Nga dùng tiêm chủng cho các nhân viên của chi nhánh này đã được chuyển đến Philippines vào tuần trước.

Công nhân sân bay quốc tế Manila bốc dỡ lô vaccine ngừa coronavirus Sputnik V do Nga sản xuất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2021
Lô vaccine «Sputnik V» thứ hai được giao cho Philippines

Tình hình với đại dịch COVID-19

Ngày 30 tháng 1 năm 2020, ở Philippines phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm coronavirus. Đến nay, tổng số ca bệnh ở nước Cộng hòa này đã vượt quá 1,48 triệu người, hơn 1,4 triệu người đã được chữa khỏi và 26.000 bệnh nhân tử vong.

Việc tiêm phòng ở Philippines

Ngày 1 tháng 3, các nhân viên y tế Philippines bắt đầu tiêm vaccine CoronaVac do Trung Quốc sản xuất, 600.000 liều được chuyển đến nước Cộng hòa vào ngày 28 tháng 2. Chính quyền Philippines phê duyệt cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine Moderna và «Sputnik V», cũng như các loại chế phẩm từ công ty Pfizer của Mỹ, công ty AstraZeneca của Anh-Thụy Điển, Sinovac của Trung Quốc, Bharat Biotech của Ấn Độ cũng như Janssen thuộc sở hữu của tập đoàn Mỹ Johnson & Johnson.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала