Bộ Ngoại giao Cuba giải thích nguy cơ Mỹ can thiệp quân sự

© REUTERS / MARIA ALEJANDRA CARDONAMít tinh biểu thị tình đoàn kết với những người biểu tình ở Cuba tại Little Havana, ngoại ô Miami, bang Florida, Hoa Kỳ, 12/7/2021
Mít tinh biểu thị tình đoàn kết với những người biểu tình ở Cuba tại Little Havana, ngoại ô Miami, bang Florida, Hoa Kỳ, 12/7/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những lời kêu gọi can thiệp nhân đạo ở Cuba trên các mạng truyền thông xã hội có thể mở đường để Mỹ can thiệp quân sự, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez cho biết.
“Yêu cầu can thiệp nhân đạo ở Cuba - đó chính là yêu cầu can thiệp quân sự từ phía Hoa Kỳ”, - ông Rodrigues nói với các nhà báo.

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng chính phủ Mỹ là thủ phạm trong các sự kiện ngày 11/7.

Сuộc biểu tình chống chính phủ ở Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2021
Các chuyên gia nói về những cuộc biểu tình ở Cuba: Mỹ khuấy động sự bất mãn
“Tôi cáo buộc chính phủ Hoa Kỳ có liên quan trực tiếp và chịu trách nhiệm lớn về những sự cố ngày 11 tháng 7, và họ sẽ phải chịu trách nhiệm về hậu quả của chúng”, - ông nói.

Biểu tình ở Cuba

Lần đầu tiên trong nhiều năm, hôm Chủ nhật 11/7 ở Cuba đã diễn ra các cuộc biểu tình quy mô lớn tại 10 tỉnh thành nước này. Dựa vào những video quay các cuộc tuần hành có thể thấy số lượng tham gia biểu tình lên đến hàng nghìn người. Các yêu sách của người biểu tình bao gồm "tổ chức bầu cử tự do" và giải quyết các vấn đề xã hội. Những người ủng hộ chính phủ và các đảng viêncộng sản sau lời kêu gọi của Chủ tịch (Miguel Díaz-Canel) đã xuống đường chống lại hành động khiêu khích và tổ chức các cuộc tuần hành của mình tại nhiều thành phố trong nước.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала