Chiellini thú nhận đã "rủa" Saka trước quả phạt đền trong trận chung kết UEFA EURO 2020

© REUTERS / Carl RecineTIền vệ Bukayo Saka của đội tuyển Anh
TIền vệ Bukayo Saka của đội tuyển Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đội trưởng và hậu vệ đội tuyển bóng đá Ý Giorgio Chiellini thừa nhận anh đã "nguyền rủa" tiền vệ Bukayo Saka của đội tuyển Anh trước khi sút phạt đền trong trận chung kết Giải vô địch châu Âu.

Ý đã đánh bại Anh trên chấm luân lưu trong trận chung kết UEFA EURO 2020. Saka là một trong ba cầu thủ Anh sút hỏng quả 11 mét.

Hậu vệ Giorgio Chiellini của đội tuyển Ý giữ cúp vô địch châu Âu khi giành chiến thắng trong trận chung kết EURO 2020 giữa Ý và Anh trên sân vận động Wembley (ngày 12 tháng 7 năm 2021). London - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
"Giấc mơ trở thành hiện thực": Chiellini nói về chiến thắng của Ý tại UEFA EURO 2020

Chiellini nói với ESPN Argentina rằng ngay trước khi Saka chạm bóng, anh đã hét lên "Chiricocho", một từ được các cầu thủ bóng đá sử dụng trong nhiều thập kỷ để mong đối thủ thất bại. Một đoạn video do UEFA công bố cũng cho thấy Chiellini hét lên từ này.

Hiệu ứng «Chiricocho» 

Juan Carlos Chiricocho, theo một số phiên bản của câu chuyện này, trong những năm 80 là fan tích cực ủng hộ đội bóng «Estudiantes» của Argentina. Người hâm mộ này thậm chí đã tham dự một số buổi tập của câu lạc bộ, nhưng huấn luyện viên trưởng Carlos Bilardo nhận thấy các cầu thủ của ông hay bị chấn thương một cách bí ẩn mỗi khi Chirikocho đến các buổi tập. Tương truyền, sau đó Bilardo đã khuyên Chiricocho nên dự khán các buổi tập của đối thủ, và «Estudiantes» đã trở thành nhà vô địch Argentina năm 1982-1983.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала