Hầu hết tất cả những người tị nạn Afghanistan chạy sang Tajikistan đều đã trở về quê hương

© AP Photo / Border Troops of the State Committee for National Security of the Republic of Tajikistan Các quân nhân Afghanistan ở Tajikistan, gần biên giới giữa Tajikistan và Afghanistan
Các quân nhân Afghanistan ở Tajikistan, gần biên giới giữa Tajikistan và Afghanistan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Đăng ký
DUSHANBE (Sputnik) - Hầu hết những người tị nạn Afghanistan chạy sang Tajikistan sau các cuộc tấn công của phiến quân Taliban* đã trở về quê hương của họ, nguồn tin trong lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về An ninh Quốc gia (GKNB) của Tajikistan nói với Sputnik.
“Ngoại trừ những người Kyrgyzstan chạy trốn đến vùng Murghab của Tajikistan một ngày trước đó, tất cả những người tị nạn khác đều đã trở về quê hương của họ”, - nguồn tin của Sputnik cho biết.

Hôm qua, do nguy cơ đe dọa từ phía Taliban, 77 người Afghanistan, gồm 26 đàn ông, 20 phụ nữ và 31 trẻ em trong số những người Afghanistan gốc Kyrgyzstan, cư dân của huyện Wakhon thuộc tỉnh Badakhshan của Afghanistan, đã chạy qua làng Kyzyl-Rabot, quận Murghab, khu tự trị Gorno-Badakhshan của Tajikistan.

Lính biên phòng Tajikistan cho phép người tị nạn Afghanistan vào lãnh thổ của Tajikistan

Những người tị nạn được bố trí sống trong lãnh thổ các khu vực khu định cư Kyzyl-Rabot huyện Murghab. Những người tị nạn mang theo gia súc (1000 con động vật nhai lại nhỏ, 300 con bò Tây Tạng, 3 con lạc đà và 30 con ngựa). Ngoài ra, chiều thứ Tư, 51 công dân Afghanistan đã vượt qua biên giới quốc gia Tajikistan qua địa phận của làng Kyzyl-Rabot, quận Murghab.

Lính biên phòng tuần tra biên giới Tajik-Afghanistan ở Tajikistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2021
Taliban* muốn đưa ra tín hiệu gì khi giương cao lá cờ của họ ở biên giới Tajikistan?

Theo nguồn tin trong Ủy ban An ninh Quốc gia, hiện tại không còn người tị nạn Afghanistan nào khác ở Tajikistan.

“Hầu hết họ là quân nhân chạy sang Tajikistan từ các vùng biên giới của Afghanistan, với số lượng hơn 1.000 người”, – nguồn tin cho biết.

Theo ông, chính phủ Afghanistan đã đưa người tị nạn trở về nước bằng trực thăng của họ và trực thăng của Tajikistan từ sân bay ở thành phố Kulyab.

* Taliban là tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала