- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Phát hiện trên hàng không mẫu hạm Queen Elizabeth của Hải quân Anh ít nhất có 100 ca COVID-19

CC BY 2.0 / Dave Jenkins - InfoGibraltar / HMS Queen ElizabethTàu sân bay HMS Queen Elizabeth
Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trên hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth của Hải quân Hoàng gia Anh có ít nhất 100 người đã bị nhiễm coronavirus, Sun đưa tin.
“Ít nhất 100 thành viên thuỷ thủ đoàn của hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth đã nhiễm coronavirus”, - tờ báo viết.
"Trong khuôn khổ xét nghiệm định kỳ, đã phát hiện một số lượng nhỏ các ca nhiễm COVID-19 trong số các thành viên thuỷ thủ đoàn... Tất cả nhân viên đã được tiêm cả hai liều vắc-xin chống coronavirus và một số biện pháp đã được áp dụng, kể cả đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách xã hội... Nhóm tác chiến sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, và điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc triển khai hoạt động theo bất kỳ cách nào", - đại diện của Hải quân Hoàng gia Anh cho biết.
HMS Queen Elizabeth - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2021
Hậu quả việc tàu sân bay "Queen Elizabeth" đến châu Á

Cần lưu ý rằng các ca lây nhiễm cũng đã được phát hiện trên các tàu khác thuộc Nhóm tấn công tàu sân bay của Anh (AUG). Trên tàu có tổng cộng 3700 người.

Hiện tại, soái hạm của hạm đội Anh Queen Elizabeth đã đi vào Ấn Độ Dương, theo kế hoạch sẽ ghé Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.

Cuộc tập trận ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Cuối tháng 5, nhóm tác chiến tàu sân bay của Anh đã đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để tập trận chung với các nước đồng minh. Như Bộ Quốc phòng đưa tin vào ngày 26 tháng 4, nhóm hơn 30 tàu gồm tàu ​​sân bay Queen Elizabeth với tám chiếc F-35B Lightning II, bốn trực thăng Wildcat, bảy trực thăng chống ngầm Merlin Mk2 và bốn trực thăng chiến đấu Merlin Mk4, các tàu khu trục loại 45, các tàu khu trục Defender và Diamond. các tàu tuần tra chống ngầm Kent và Richmond, và các tàu phụ trợ Fort Victoria và Tidespring. Nhóm sẽ được hộ tống bởi tàu ngầm lớp Astute mang tên lửa Tomahawk. Hành trình sẽ tiếp tục trong 28 tuần, tàu của Anh sẽ đi qua quãng đường 26 000 hải lý, ghé qua hơn 40 quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала