Scandal nổ ra ở Ý vì bão ăn mừng chiến thắng EURO 2020

© REUTERS / Guglielmo MangiapaneNgười hâm mộ Ý
Người hâm mộ Ý - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một vụ bê bối nổ ra ở Ý sau màn ăn mừng hỗn loạn chiến thắng đội tuyển bóng đá quốc gia tại Euro 2020, với những đám đông người hâm mộ không tuân thủ bất kỳ hạn chế COVID-19 nào.

Vào thứ Hai, những người hâm mộ lấp đầy các con phố trung tâm và quảng trường ở Rome để hân hoan chào đón chiếc xe buýt mở chở các cầu thủ đội tuyển quốc gia Ý, họ đã có một chuyến diễu hành mừng chiến thắng ở Rome.

Những người trong đám đông không tuân theo khoảng cách xã hội bắt buộc. Biểu lộ cảm xúc mãnh liệt, họ ôm hôn nhau. Đồng thời, hầu như không có cổ động viên nào đeo khẩu trang y tế lên mặt.

© AP Photo / Alessandra TarantinoNgười hâm mộ Ý ăn mừng chiến thắng ở Rome
Scandal nổ ra ở Ý vì bão ăn mừng chiến thắng EURO 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Người hâm mộ Ý ăn mừng chiến thắng ở Rome

Lễ kỷ niệm đại chúng sẽ làm tăng cường sự lây lan coronavirus

Thứ trưởng Bộ Y tế Ý Pierpaolo Sileri lưu ý màn trình diễn thành công của đội tuyển quốc gia tại Euro 2020 nói chung đã "thúc đẩy sự lây nhiễm ở đất nước chúng ta" do có rất đông người hâm mộ tụ tập.

© REUTERS / Alberto LingriaCầu thủ đội tuyển Ý Giorgio Chiellini với chiếc cúp bước xuống xe cạnh khách sạn Parco dei Principi sau khi đội đoạt giải vô địch Euro 2020
Scandal nổ ra ở Ý vì bão ăn mừng chiến thắng EURO 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Cầu thủ đội tuyển Ý Giorgio Chiellini với chiếc cúp bước xuống xe cạnh khách sạn Parco dei Principi sau khi đội đoạt giải vô địch Euro 2020
TIền vệ Bukayo Saka của đội tuyển Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Chiellini thú nhận đã "rủa" Saka trước quả phạt đền trong trận chung kết UEFA EURO 2020

Thủ hiến Rome Matteo Piaredosi đã trực tiếp chỉ trích lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC):

"Chúng tôi đã từ chối cho phép tổ chức ăn mừng chiến thắng của Ý trên chiếc xe buýt mui hở, nhưng những thỏa thuận này đã không được thực hiện".

Piaredosi giải thích cho biết tại một cuộc họp đặc biệt của Ủy ban Đảm bảo trật tự và an ninh công cộng, với sự nhất trí của Bộ trưởng Nội vụ và lãnh đạo cảnh sát Ý, đã xác định các quy tắc tổ chức lễ kỷ niệm ở Rome , và FIGC đã đồng ý việc các cầu thủ không diễu hành trên xe buýt mở mui ở trung tâm thành phố. Ban lãnh đạo liên đoàn sau đó cam kết tổ chức lễ kỷ niệm tại Piazza del Popolo, tuân thủ các quy định hạn chế hiện có hiệu lực trong nước. Tuy nhiên, hôm thứ Hai, trước sức ép từ các cầu thủ, đặc biệt là từ đội trưởng Giorgio Chiellini và hậu vệ Leonardo Bonucci, chiếc xe bus chở các nhà đương kim vô địch châu Âu vẫn diễu qua các con phố ở Rome chật kín người hâm mộ cổ vũ.

© AP Photo / Luca BrunoNgười Ý ăn mừng chiến thắng Euro 2020
Scandal nổ ra ở Ý vì bão ăn mừng chiến thắng EURO 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Người Ý ăn mừng chiến thắng Euro 2020

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала