Ba Lan mua 4 tiểu đoàn xe tăng Abrams của Mỹ

© AFP 2023 / Mindaugas Kulbisxe tăng Mỹ "Abrams"
xe tăng Mỹ Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Thủ tướng Ba Lan Jaroslaw Kaczynski cho biết nước này đã mua bốn tiểu đoàn xe tăng Abrams từ Mỹ, trang Polsatnews đưa tin.
“Không lâu nữa, nếu mọi việc suôn sẻ thì vào năm tới, quân đội của chúng ta sẽ nhận được loại xe tăng Abrams mới nhất”, - chính trị gia nói.

Theo ông, đó là phiên bản xe tăng tối tân nhất trong số vũ khí Mỹ trang bị, nổi bật nhờ độ chính xác và khả năng cơ động cao.

Kaczynski nhấn mạnh Warsaw tuân thủ nguyên tắc “Ai muốn hòa bình thì phải chuẩn bị cho chiến tranh”. Theo ông, Ba Lan ủng hộ đối thoại hòa bình, nhưng trong trường hợp nguy hiểm thì sẵn sàng tự vệ.

Máy bay không người lái do thám-tấn công Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2021
Ba Lan hy vọng máy bay không người lái mua của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bảo vệ biên giới NATO

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak nói rõ ở đây đề cập đến 250 chiếc xe tăng, đủ để xây dựng bốn tiểu đoàn.

Trước đó, chuyên gia quân sự Mỹ Peter Suciu cho biết, từ năm 2013 đến năm 2015 Ba Lan đã nỗ lực thực hiện dự án chế tạo xe tăng tàng hình PL-01, dự án này được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông nhưng có vẻ như đã kết thúc thất bại. Phương tiện chiến đấu được phát triển để đề phòng trường hợp Nga can thiệp quân sự. Sản phẩm dựa trên cơ sở xe tăng hạng nhẹ CV90120-T của Thụy Điển. Theo chuyên gia này, đặc điểm sản phẩm xe tăng tàng hình Ba Lan là tháp không người lái được điều khiển từ xa, cửa sập vào xe từ phía sau và có khoang chở quân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала