Đức tìm ra cách giải quyết bất đồng xung quanh "Dòng chảy phương Bắc -2"

© Sputnik / Ilia Pitalev / Chuyển đến kho ảnhCông nhân xây dựng đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc – 2»
Công nhân xây dựng đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc – 2»  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khi "Dòng chảy phương Bắc -2" khởi động và được Liên minh châu Âu cấp giấy phép, cần đặt ra điều kiện không được sử dụng đường ống dẫn khí đốt đó cho các mục đích địa chính trị, ứng cử viên chức Thủ tướng Đức từ khối bảo thủ ông Armin Laschet cho biết trong cuộc tranh luận, báo Stuttgarter Zeitung đưa tin.

Chính trị gia gọi đó là một dự án kinh tế, tuy nhiên nói thêm rằng không nên để dự án này làm Ukraina “kiệt quệ”.

"Việc đó đã được ước định. Thủ tướng Liên bang đảm bảo việc này", - ông nói.

Theo ông Laschet, sau khi hoàn thành việc xây dựng - có lẽ vào tháng 8-9 - những nguyên tắc này cần phải được đề ra khi cấp giấy phép tiếp theo.

Dòng chảy phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Đức thông báo có tiến triển trong đàm phán với Mỹ về “Dòng chảy phương Bắc -2”

Như ứng cử viên cho chức Thủ tướng chỉ rõ, nếu tính đến các vấn đề địa chính trị, thì về mặt chính trị, việc khí đốt của Nga được vận chuyển bằng đường bộ hay đường biển đều "không phải là vấn đề".

Người dẫn chương trình lưu ý rằng Tổng thống Vladimir Zelensky đã nói về những thiệt hại nếu không trung chuyển khí đốt qua Ukraina. Ông Laschet trả lời rằng mọi người "sẽ cần nhiều khí đốt hơn trong những năm tới".

"Ở Tây Âu, ngày càng có nhiều quốc gia từ bỏ (những nguồn năng lượng khai khoáng): Hà Lan không còn sản xuất khí đốt, người Na Uy cắt giảm sản lượng. Khí đốt từ khu vực các nước Ả Rập về mặt nhân quyền không có gì tốt hơn. Người Đức không thể tăng sản lượng khai thác - ở vùng Niedersachsen (Hạ Sachsen / Lower Saxony) chỉ có sản xuất nhỏ, nếu không sẽ phải dùng đến công nghệ khai thác fracking (cắt phá thủy lực). Cần phải đưa ra quyết định, thế nên tôi mới nói “Dòng chảy phương Bắc -2” là một dự án tốt. Tôi không cấm đoán nó", - ông Laschet kết luận.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала