Hoa Kỳ treo thưởng 10 triệu đô la đổi lấy thông tin về tin tặc

© Ảnh : U.S. Air Force / Maj. Christopher VasquezPhi đội điều hành mạng căn cứ không quân Lekland của Hoa Kỳ trong cuộc tập trận tấn công mạng.
Phi đội điều hành mạng căn cứ không quân Lekland của Hoa Kỳ trong cuộc tập trận tấn công mạng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã cam kết thưởng 10 triệu đô la cho thông tin có thể giúp xác định và định vị tội phạm mạng đang làm việc theo lệnh của chính phủ nước ngoài nhằm tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ.

Điều này được nêu trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trên trang Twitter của chương trình "Giải thưởng cho công lý".

"Chương trình "Giải thưởng cho công lý" của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đề xuất số tiền lên đến 10 triệu đô la cho thông tin về các tin tặc nước ngoài thực hiện các hoạt động tội phạm mạng", - tuyên bố cho biết.

Hôm thứ Ba, kênh CNBC dẫn lời các chuyên gia an ninh mạng, đưa tin rằng tất cả các trang web liên quan đến nhóm hacker REvil, được cho là tiến hành cuộc tấn công mạng quy mô lớn ở Hoa Kỳ, hiện đã không khả dụng.

Вирус-вымогатель на экране ноутбука  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2021
Mỹ và Anh cáo buộc GRU tấn công mạng trên khắp thế giới

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với các phóng viên rằng ông đã gửi thông điệp cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin về vấn đề an ninh mạng, nhưng không tiết lộ nội dung.

“Tôi sẽ chuyển cho ông ấy”, – ông Biden đáp khi các phóng viên hỏi về thông điệp.

Không gian hợp tác

Về phần mình, Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Bloomberg rằng Nga đang tìm cách biến an ninh mạng thành lĩnh vực hợp tác với Hoa Kỳ, và Nga không liên quan gì đến làn sóng tấn công mới nhất của hacker vào các cơ sở Mỹ.

“Chúng tôi muốn làm cho an ninh mạng trở thành không gian hợp tác chứ không là tác nhân gây khó chịu... Về những gì các vị đề cập đến cuộc tấn công mạng vào cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác, tôi xin trả lời rằng Nga không hề liên quan” – ông Antonov tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала