Lính tăng Việt Nam xuất quân sang Nga đấu Tank Biathlon tại Army Games 2021

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnh Xe tăng T-72 của đội tuyển Việt Nam tại buổi thi đấu của các kíp xe tăng trong khuôn khổ cuộc thi Tank Biathlon 2020 tại bãi tập Alabino.
 Xe tăng T-72 của đội tuyển Việt Nam tại buổi thi đấu của các kíp xe tăng trong khuôn khổ cuộc thi Tank Biathlon 2020 tại bãi tập Alabino.   - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2021
Đăng ký
Binh chủng Tăng thiết giáp vừa tổ chức lễ xuất quân cho Đội tuyển xe tăng Việt Nam chuẩn bị lên đường sang Nga thi đấu giải đua xe tăng Tank Biathlon tại Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021.

Dự kiến Việt Nam cũng sẽ truyền hình trực tiếp một số nội dung thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” Army Games, đồng thời, tăng cường quảng bá hình ảnh, nét văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Việt Nam xuất quân dự Tank Biathlon tại Army Games 2021

Chiều 14/7, Binh chủng Tăng thiết giáp đã tổ chức Lễ xuất quân cho Đội tuyển xe tăng tham gia Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) năm 2021 tại Liên bang Nga.

Dự kiến trưa ngày 16/7, đội tuyển xe tăng Việt Nam sẽ lên đường sang Liên bang Nga để huấn luyện chuyên sâu, chuẩn bị cho các nội dung thi đấu tại Hội thao.

Tàu 015 Trần Hưng Đạo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2021
Tàu chiến Việt Nam lên đường sang Nga thi Army Games: Quyết mang vinh quang về cho Tổ quốc

Chủ trì buổi lễ là Thiếu tướng Đỗ Đình Thanh, Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp. Ngoài ra, thành phần tham dự còn có Thiếu tướng Nguyễn Đức Dinh, Chính ủy Binh chủng.

Ngoài ra, còn có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ tư lệnh,  cùng đại biểu Cục Quân huấn, Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng và đại diện các cơ quan, đơn vị và các thành viên Đội tuyển xe tăng, theo QĐND.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó trưởng phòng Quân huấn Binh chủng, Thượng tá Vũ Mạnh Từ đã báo cáo công tác chuẩn bị và kết quả huấn luyện tham gia Army Games năm 2021 của đội tuyển xe tăng Việt Nam.

Theo Thượng tá Từ, toàn đội đã tích cực, chủ động xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch huấn luyện một cách khoa học, cụ thể, chi tiết đến từng ngày, tuần, tháng.

Công tác huấn luyện tập trung vào các nội dung trọng tâm, trọng điểm sát với điều lệ thi đấu, đề ra chỉ tiêu cụ thể đối với từng nội dung, huấn luyện cơ bản, đảm bảo chất lượng.

Đôi thường xuyên kiểm tra các nội dung huấn luyện bắn, lái theo các bài phân đoạn, tổng hợp đối với các thành viên kíp xe, đánh giá kết quả luyện tập của từng kíp.

Toàn đội tích cực tiếp thu ý kiến chỉ đạo từ Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu và Bộ tư lệnh Binh chủng để kịp thời rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng huấn luyện.

Kết quả huấn luyện trong thời gian qua không ngừng nâng lên. Đến lúc này, đội đã sẵn sàng lên đường tiếp tục huấn luyện và tham gia thi đấu tại Nga với quyết tâm cao nhất.

Tại lễ xuất quân, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng, Đội trưởng Đội tuyển xe tăng, Đại tá Phan Hải Long cam kết, toàn đội sẽ chấp hành nghiêm chương trình huấn luyện, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm giành kết quả cao nhất tại Army Games 2021.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Đỗ Đình Thanh, Tư lệnh Binh chủng đã có phát biểu giao nhiệm vụ cho đội tuyển. Tướng Thanh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực vượt khó, tích cực luyện tập của các thành viên.

Đồng chí Tư lệnh yêu cầu đội tuyển phát huy truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng” của bộ đội Tăng thiết giáp và đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

HQ-016 Quang Trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2021
Tàu chiến Hải quân Việt Nam sẽ gây bất ngờ ở Army Games 2021?

Đặc biệt, các đồng chí đi trước huấn luyện nâng cao tại thao trường “Chỉ huy liên Binh chủng cao cấp Viễn Đông” tại Nga phải linh hoạt, tận dụng mọi sự giúp đỡ của các chuyên gia Nga, tranh thủ tối đa thời gian luyện tập làm chủ xe tăng T72-B3. Đồng thời, nâng cao kỹ năng lái, bắn nhanh, chính xác các mục tiêu trong điều kiện thi đấu.

Tư lệnh Binh chủng cũng yêu cầu các chiến sĩ thực hiện nghiêm quy chế hội thao, thi đấu trung thực, cao thượng, sẵn sàng học hỏi, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt trước, trong và sau hội thao.

Dự kiến, theo đúng kế hoạch, trưa 16/7, đội tuyển xe tăng sẽ lên đường sang Liên bang Nga để huấn luyện chuyên sâu. Đội sẽ có khoảng một tháng tập luyện trên xe tăng chủ lực T-72B3 của chủ nhà Nga trước khi chính thức tham gia thi đấu các nội dung tại Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2021.

Việt Nam ở Bảng 1 tại Tank Biathlon 2021 với những đối thủ cực mạnh

Như đã biết, cuộc thi “Xe tăng hành tiến” (Tank Biathlon) là nội dung quan trọng nhất và thu hút nhiều sự chú ý nhất trong khuôn khổ Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) được Nga tổ chức hàng năm.

Xe tăng T-72 của Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2021
Việt Nam xây thao trường luyện đua xe tăng chuẩn bị Army Games

Nguồn gốc ban đầu của nội dung này là cuộc thi Đua tài Quốc tế diễn ra tại Moskva năm 2013 với chỉ 4 đội tham gia. Từ năm 2014, giải đấu được đổi tên thành Tank Biathlon.

Năm 2018, Việt Nam lần đầu tham dự Tank Biathlon nhằm học hỏi, cọ xát với các đội tuyển đến từ quốc gia khác. Đội tuyển xe tăng của Việt Nam chỉ có vài ngày làm quen với xe tăng T-72B3, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Nga, do phía chủ nhà Nga cung cấp.

Tại giải đấu năm 2019, thể lệ cuộc thi được cải tiến với việc chia giải làm hai bảng thi đấu riêng rẽ. Bảng 1 là các đội mạnh, có nhiều kinh nghiệm trong vận hành xe tăng T-72. Trong khi đó, Bảng 2 gồm những đội được đánh giá yếu hơn, chưa quen thuộc với loại xe này.

Tại cuộc thi Tank Biathlon 2019, đội tuyển xe tăng Việt Nam được xếp ở Bảng 2 và gây bất ngờ lớn khi giành Huy chương bạc, xếp thứ 2 sau Uzbekistan trong trận chung kết.

Tại Tank Biathlon 2020, đội tuyển Việt Nam một lần nữa tạo tiếng vang lớn khi xuất sắc giành Huy chương vàng ở Bảng 2, vượt qua các đối thủ là Lào, Tajikistan và Myanmar trong trận chung kết nghẹt thở.

Với thành tích này, tại Tank Biathlon 2021, đội tuyển Việt Nam sẽ giành quyền lên thi đấu ở Bảng 1 với các đội đến từ Nga, Trung Quốc, Belarus, Armenia...

Như Sputnik Việt Nam đã thông tin, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải đua xe tăng tại Army Games 2021, Việt Nam đã xây dựng thao trường huấn luyện “Alabino trên vành đai nhiệt đới” của mình.

Theo đó, trường bắn TB2 tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 2 ở Bình Thành, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đã được cơ quan chức năng sửa chữa, nâng cấp từ tháng 12/2020 với mục đích phục vụ công tác huấn luyện cho đội tuyển xe tăng Việt Nam tham dự giải đua Tank Biathlon trong khuôn khổ hội thao quân sự Army Games 2021.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2021 dự kiến diễn ra ngày 22/8-4/9 với 34 môn thi đấu, cùng sự góp mặt của 260 đội đến từ hơn 45 quốc gia.

Các nội dung thi đấu sẽ được tổ chức tại 12 nước gồm Armenia, Algeria, Belarus, Việt Nam, Iran, Kazakhstan, Qatar, Trung Quốc, Serbia, Uzbekistan, Mông Cổ và Nga. Trong đó, Việt Nam dự kiến đăng cai 2 môn thi là “Vùng tai nạn” và “Xạ thủ bắn tỉa”.

Sẽ truyền hình trực tiếp một số nội dung Army Games 2021 tại Việt Nam

Tiểu ban Văn hóa - thông tin tuyên truyền Bộ Quốc phòng – Ban Tổ chức cuộc thi thông báo về kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thông tin tuyên truyền trong Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” thuộc khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021 tại Việt Nam.

Army Games - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2021
Không chỉ ở Nga. Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021 sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam

Mục đích chính của kế hoạch được Tiểu ban Văn hóa thông tin tuyên truyền của Bộ Quốc phòng đưa ra chính là nhằm tuyên truyền các nội dung luyện tập, thi đấu, các hoạt động của đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia thi đấu ở trong nước và quốc tế.

Cùng với đó, đơn vị cũng muốn nhân dịp này tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa lực lượng vũ trang các nước tham gia Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” năm 2021 tại Việt Nam.

Đây là những nội dung thi nằm trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế năm 2021-Army Games 2021 do Nga và Việt Nam phối hợp tổ chức.

Ngoài ra, Tiểu ban cũng hy vọng, thông qua các hoạt động liên quan để cổ vũ, động viên tinh thần các tuyển thủ thi đấu, đồng thời tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ, hạt nhân văn nghệ Quân đội các nước thể hiện tài năng.

Đặc biệt, với việc đăng cai tổ chức một số nội dung thi đấu như “Xạ thủ bắn tỉa”, “Vùng an toàn” cùng với nước chủ nhà Liên bang Nga là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, nét văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam với bạn bè quốc tế, lan tỏa đi ấn tượng về một đất nước tươi đẹp, ưa chuộng hòa bình, một dân tộc không chỉ anh hùng trong những cuộc chiến tranh bảo vệ độc lập của Tổ quốc mà còn vô cùng thân thiện, mến khách luôn chào đón bạn bè năm châu ở thời bình.

Theo đó, Tiểu ban văn hóa, thông tin tuyên truyền cho biết, đối với hoạt động văn hóa văn nghệ, các đơn vị, cơ quan tổ chức trưng bày triển lãm tại không gian văn hóa, giới thiệu văn hóa Việt Nam.

Đặc biệt, có cả phần giới thiệu, trưng bày vũ khí trang bị do Việt Nam sản xuất.

Ngoài ra, còn tổ chức biểu diễn giao lưu nghệ thuật, tổ chức một số trò chơi dân gian của Việt Nam và một số nước, hoạt động giao lưu thể dục thể thao bên lề các nội dung thi đấu.

Không thể thiếu các hoạt động như quá trình tổ chức Đoàn bạn tham quan tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc Việt Nam, tổ chức món ăn dân tộc, ẩm thực Việt Nam, vốn rất nổi tiếng và được ưa chuộng rộng rãi trong thế giới hội nhập văn hóa ngày nay.

Đối với các hoạt động thông tin tuyên truyền, các cơ quan, đơn vị tập trung tuyên truyền về công tác chuẩn bị, tổ chức đăng cai, Lễ khai mạc, bế mạc các nội dung thi đấu cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế năm 2021 tại Việt Nam.

Cùng với đó, các cơ quan đơn vị cũng tập trung tuyên truyền công tác luyện tập của các đội tuyển, Lễ xuất quân và Lễ tuyên dương các đội tuyển có thành tích tại Army Games-2021, truyền hình trực tiếp Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc và các nội dung có tuyển thủ Việt Nam thi đấu.

Đặc biệt, năm nay sẽ truyền hình trực tiếp cuộc thi về Ban tổ chức tại Liên bang Nga. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị tổ chức quay phim tư liệu các hoạt động đăng cai Army Games-2021 để lưu trữ, làm phim tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền.

Phía Bộ Quốc phòng cũng cho biết thực hiện xây dựng website bằng 3 ngôn ngữ (Việt, Nga, Anh), ra tờ tin cập nhật về các nội dung, kết quả thi đấu Army Games hằng ngày, livestream các nội dung thi đấu và các hoạt động bên lề cuộc thi tại Việt Nam.

Tiểu ban cũng nhấn mạnh đến việc tuyên truyền các nội dung hoạt động, kết quả của đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2021 tại Việt Nam.

bắn tỉa - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2019
Thiện xạ Việt sẵn sàng giành chiến thắng tại Army Games 2019

Theo thông tin được công bố, trong chương trình khai mạc sẽ có biểu diễn màn võ thuật đặc công, biểu diễn nghệ thuật kết hợp múa súng xếp hình, thăm không gian văn hóa, vũ khí trang bị và tại lễ bế mạc sẽ có chương trình nghệ thuật tổng hợp “Nhịp cầu hữu nghị” tại Trung tâm huấn luyện huyện Miếu Môn, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội.

Về hình thức tuyên truyền, Tiểu ban Văn hóa - thông tin tuyên truyền của Bộ Quốc phòng cho biết, các cơ quan sẽ sử dụng cả báo in truỳen thống, báo điện tử cập nhật liên tục, phát thanh, truyền hình, livestream trực tiếp trên các mạng xã hội.

Cùng với đó, các đơn vị tiếp tục sử dụng hình thức tuyên truyền trực quan như pano, biểu ngữ, khẩu hiệu, áp phích, hình ảnh, hiện vật, mô hình, công trình, sản phẩm, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, khoa học kỹ thuật quân sự, kết hợp với tổ chức hoạt động văn hóa, tham quan trưng bày trực tiếp không gian văn hóa.

Tất cả mọi nỗ lực đều nhằm thực hiện tổ chức thành công nhất các nội dung thi đấu do Việt Nam đăng cai, hiệu quả tuyên truyền tốt nhất, độ phổ biến rộng nhất, đem hình ảnh của Việt Nam quảng bá rộng rãi ra thế giới và để những đại diện xuất sắc nhất của Quân đội Nhân dân Việt Nam được chứng tỏ bản lĩnh, năng lực thi đấu, làm chủ vũ khí, trang thiết bị hiện đại và cống hiến hết mình, đem vinh quang về cho Tổ quốc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала