MiG-31 hộ tống máy bay Mỹ trên Thái Bình Dương

© Sputnik / Vitaliy AnkovMáy bay MiG-31BM
Máy bay MiG-31BM - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu MiG-31 đã bay trên vùng biển Thái Bình Dương để hộ tống máy bay tuần tra R-8A Poseidon của Hải quân Hoa Kỳ, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga đưa tin.

Cuộc đánh chặn thứ hai trong ngày

Tin lưu ý rằng vào ngày 15 tháng 7, các thiết bị kiểm soát không phận của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không tiếp cận biên giới quốc gia của Liên bang Nga trên Thái Bình Dương.

B-52 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2021
Máy bay Nga hộ tống B-52H của Mỹ trên biển Bering
"Để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn các hành vi vi phạm biên giới Liên bang Nga, một máy bay chiến đấu MiG-31 của lực lượng phòng không Quân khu phía Đông đã được đưa lên không trung", - thông cáo viết.

Tin nhấn mạnh rằng phi hành đoàn của chiến đấu cơ Nga đã xác định mục tiêu trên không là máy bay tuần tra P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ và hộ tống chiếc máy bay này trên Thái Bình Dương dọc theo bờ biển đông nam Kamchatka.

"Không để xảy ra tình trạng vi phạm biên giới nhà nước của Liên bang Nga," - thông báo cho biết thêm.

Sau khi máy bay quân sự nước ngoài quay đầu khỏi biên giới nhà nước Nga, chiến đấu cơ Nga đã an toàn trở về sân bay quê nhà. Thông điệp cho biết, chuyến bay của máy bay chiến đấu Nga được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về việc sử dụng không phận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала