Mỹ thừa nhận đã đánh giá quá cao tầm quan trọng chiến lược của Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ đang thực hành các hành động chống lại việc bắt giữ tàu ở Biển Đen
Các binh sĩ đang thực hành các hành động chống lại việc bắt giữ tàu ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bình luận viên Scott McCann của Business Insider đã chỉ trích Hoa Kỳ tham gia cuộc tập trận Sea Breeze 2021.

Theo nhà báo này, cuộc tập trận gần đây ở Biển Đen không đáp ứng lợi ích của Washington trong lĩnh vực an ninh quốc gia, và sự hiện diện của quân đội Mỹ tại đây là hành động khiêu khích không cần thiết và nguy hiểm.

Hành động khiêu khích nguy hiểm

Ông Scott McCann cho rằng cuộc tập trận Sea Breeze phản tác dụng: hoạt động này bắt đầu chỉ một tuần sau vụ tai tiếng tàu khu trục Defender của Anh và máy bay chiến đấu của Nga ở ngoài khơi Crưm. Trong khi đó, ngay tại khai mạc cuộc tập trận ở Odessa cũng đã hiểu rõ rằng nhiệm vụ chính của hoạt động này là chuẩn bị cho cuộc chiến với Nga. Điều này được chứng minh qua lời Alexei Neizhpapa, Tư lệnh Hải quân Ukraina, người đã gọi cuộc diễn tập là "tín hiệu mạnh mẽ", bài báo cho biết.

Tàu khu trục tên lửa Mỹ Donald Cook ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2021
Các tàu tham gia cuộc tập trận quốc tế Sea Breeze ở lại Biển Đen để làm gì?

Theo tác giả, những lời khẳng định của quân đội Mỹ về tình đoàn kết với Kiev dựa trên những tính toán sai logic nghiêm trọng, và những gì đang diễn ra ở Biển Đen không hề là nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ.

"Tầm quan trọng chiến lược của Ukraina đối với Mỹ được đánh giá quá cao. Ukraina không phải là đồng minh hay thành viên NATO - và càng không nên là đồng minh hay thành viên NATO, cho nên những gợi ý định kỳ về việc nước này sắp gia nhập Liên minh càng khiến cho Washington có nguy cơ làm phức tạp thêm vấn đề giữa Kiev và Moskva” – tác giả Scott McCann viết.

Ông McCann khẳng định rằng uy tín của Mỹ có thể bị tổn hại nghiêm trọng nếu nước này vẫn tiếp tục nhấn mạnh các cam kết của mình với Ukraina. Những người ủng hộ cuộc tập trận chung chỉ ra đóng góp của hoạt động này trong việc "kiềm chế" Nga, nhưng lập luận này không được xem xét kỹ lưỡng, bài báo viết.

"Hãy tự mình phán xét. Cuộc diễn tập Sea Breeze, được thiết kế để bảo vệ Ukraina, được tổ chức hàng năm. Tuy nhiên, bất chấp tất cả các cuộc tập trận, Crưm đã trở thành một phần lãnh thổ của Nga trong năm 2014. Lời thề đoàn kết của Mỹ với Kiev giờ đây có vẻ như là một lời hứa suông, bởi vì đã trở nên rõ ràng rằng Hoa Kỳ khó có thể dám tiến hành cuộc chiến bảo vệ Ukraina trước một siêu cường hạt nhân khác", - nhà phân tích Scott McCann kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала