Thị trưởng Miami giải thích lời kêu gọi không kích Cuba

© Flickr / Matt SmithQuốc kỳ Cuba
Quốc kỳ Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thị trưởng thành phố Miami của Mỹ Francis Suarez nói rằng ông không kêu gọi tiến hành không kích chống Cuba, mà nói về điều này như một ví dụ về phản ứng của chính quyền Mỹ trước những sự việc tương tự trên khắp thế giới.

Trước đó ông Suarez trên kênh truyền hình Fox News đã đề nghị xem xét phương án ném bom Cuba như một biện pháp gây sức ép lên chính quyền Havana, sau đó còn nói với báo Miami Herald rằng ông đang chờ cuộc gọi từ Tổng thống Hoa Kỳ để thảo luận về khả năng can thiệp quân sự vào Hòn đảo Tự do.

"Các chính quyền khác nhau xem xét những lựa chọn khác nhau trong các khu vực hoạt động quân sự khác nhau trên khắp thế giới. Một trong những ví dụ mà tôi trích dẫn là cuộc không kích ở Kosovo dưới chính quyền (Tổng thống Hoa Kỳ Bill - chú thích biên tập) Clinton", - Suarez nói trong một cuộc phỏng vấn với MSNBC.

Ông trích dẫn một số ví dụ khác về việc Hoa Kỳ sử dụng vũ lực, lưu ý rằng "người dân Miami hết sức phiền lòng và họ muốn chắc chắn rằng chính quyền Tổng thống Biden sẽ xem xét tất cả các phương án".

Cuộc tuần hành của những người ủng hộ chính phủ Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2021
Ở Mỹ có ý kiến kêu gọi ném bom Cuba

“Hoa Kỳ đã bị kéo vào nhiều vụ việc trên khắp thế giới, khó mà thấy có sự việc nào đó diễn ra ở cách đây 90 dặm (gần 150 km) mà lại không có sự can thiệp thực tế của Hoa Kỳ”, - ông nói.

Tuy nhiên Thị trưởng Miami không nêu rõ các mục tiêu nếu xảy ra không kích.

"Tôi không tuyên truyền cho một chiến lược cụ thể nào, tôi không phải là chuyên gia quân sự, không phải là thành viên quân đội, tôi không có dữ liệu hoặc khả năng kiến thức như một quân nhân. Quân đội của chúng ta sẽ đưa ra quyết định này. Tôi chắc chắn rằng những cuộc tranh luận như vậy đang diễn ra dù có công khai hay không", - ông Suarez nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала