Chuyên gia nêu nguyên nhân biểu tình ở Cuba

© ED JONESNgười biểu tình cầm biểu ngữ trong một cuộc mít tinh được tổ chức đoàn kết với các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Cuba, tại Quảng trường Thời đại, New York vào ngày 13 tháng 7 năm 2021. - Một người chết và hơn 100 người khác, bao gồm các nhà báo độc lập và nhà bất đồng chính kiến, đã bị bắt sau khi chưa từng có tiền lệ Các nhà quan sát và các nhà hoạt động cho biết các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Cuba, với một số người còn lại bị giam giữ hôm thứ Ba.
Người biểu tình cầm biểu ngữ trong một cuộc mít tinh được tổ chức đoàn kết với các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Cuba, tại Quảng trường Thời đại, New York vào ngày 13 tháng 7 năm 2021. - Một người chết và hơn 100 người khác, bao gồm các nhà báo độc lập và nhà bất đồng chính kiến, đã bị bắt sau khi chưa từng có tiền lệ Các nhà quan sát và các nhà hoạt động cho biết các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Cuba, với một số người còn lại bị giam giữ hôm thứ Ba. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2021
Đăng ký
Người đứng đầu Viện các vấn đề khu vực Dmitry Zhuravlev nêu ra các lý do chính gây ra biểu tình ở Cuba. Ông đã tuyên bố điều này trên kênh truyền hình "360".

Theo ông Dmitry Zhuravlev, đại dịch COVID-19 đã làm trầm trọng thêm tình hình kinh tế vốn đã bấp bênh của người dân Cuba, khiến họ càng nghèo khổ hơn, "nhưng không ai, kể cả người Mỹ, có thể ngờ được rằng điều đó sẽ dẫn đến các cuộc biểu tình quy mô lớn"

Emigres in Little Havana wave American and Cuban flags as they react to reports of protests in Cuba against the deteriorating economy, in Miami, Florida, U.S., July 11, 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2021
Chuyên gia bình luận tuyên bố của Thị trưởng Miami về khả năng Mỹ không kích Cuba

Ông Dmitry Zhuravlev cũng lưu ý rằng lệnh phong tỏa dầu của Hoa Kỳ cũng ảnh hưởng đến tình hình.

“Trong điều kiện nắng nóng nhiệt đới, nói một cách nhẹ nhàng, điều đó có nghĩa là cuộc sống không thoải mái. Hơn nữa, người dân khá nghèo khổ, lại thêm tình hình thiếu lương thực”, - chuyên gia giải thích.

Ông Zhuravlev không loại trừ sớm hay muộn phe đối lập sẽ lợi dụng bối cảnh này.

Biểu tình ở Cuba

Trước đó, nhà chức trách Cuba đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh các cuộc biểu tình lớn chống Đảng Cộng sản cầm quyền lần đầu tiên nổ ra sau nhiều năm. Những người phản đối chính phủ đương nhiệm đòi bầu cử tự do và hành động quyết đoán hơn để chống đại dịch COVID-19.

Trong bối cảnh diễn ra các cuộc biểu tình, quân đội và lực lượng an ninh bổ sung đã được điều tới thủ đô Cuba.

Đọc thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала