Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phủ nhận tin truyền thông về kế hoạch đảo chính sau bầu cử

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phủ nhận thông tin trên một số phương tiện truyền thông Mỹ về kế hoạch được cho là thực hiện một cuộc đảo chính ở nước này sau thất bại bầu cử tổng thống năm 2020, đồng thời nhấn mạnh rằng ông chưa bao giờ thảo luận về kịch bản như vậy với bất kỳ ai.

Trước đó, kênh truyền hình CNN, dẫn đoạn trích từ cuốn sách sắp ra mắt của các nhà báo Washington Post, đưa tin rằng các tướng lĩnh cấp cao của Mỹ dự kiến ​​Trump sẽ có âm mưu đảo chính sau khi thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2021
Thêm một nỗ lực khác của Trump để hủy bỏ kết quả bầu cử
"Tôi chưa bao giờ đe dọa bất cứ ai hoặc nói về một cuộc đảo chính trong chính phủ của chúng tôi. Thật nực cười! Tôi rất tiếc khi phải thông báo cho các vị về điều này, nhưng cuộc bầu cử cũng là một hình thức đảo chính của tôi" - Trump tuyên bố.

Cuộc đảo chính của những người ủng hộ Trump

Đoạn trích từ cuốn sách của Washington Post nói rằng tướng Mark Milli, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, "bị quá sốc trước việc Trump và các đồng minh có thể âm mưu thực hiện một cuộc đảo chính hoặc các biện pháp nguy hiểm và bất hợp pháp khác sau cuộc bầu cử, nên đã cùng với các quan chức hàng đầu khác không chính thức lên kế hoạch chuẩn bị các cách khác nhau để ngăn chặn tổng thống."

"Nếu như tôi định thực hiện một cuộc đảo chính, thì tướng Mark Milli sẽ là một trong những người cuối cùng mà tôi muốn cùng làm điều đó",  – Trump phẫn nộ nói.

Đọc thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала