Ly kì chuyện bắt được tử tù vượt ngục bị nhiễm Covid-19

© East News / Kate HoltTù nhân bị còng tay
Tù nhân bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 16/7, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt được tử tù Nguyễn Kim An sau khi đối tượng này bỏ trốn khỏi trại tạm giam Chí Hòa từ ngày 13/7 trên đường đi cách ly vì bị nhiễm Covid-19.

Ly kì chuyện bị bắt giữ sau 3 ngày truy soát

Tối 15/06, Công an TP.HCM đã phát đi thông báo gửi Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an; Công an các tỉnh thành phía Nam; Công an 21, quận, huyện và TP.Thủ Đức cùng nhiều đơn vị liên quan đề nghị phối hợp truy bắt đối tượng Nguyễn Kim An vì đã vượt ngục ở Trại tạm giam Chí Hoà vào ngày 13/7.

Thông báo của Công an còn cho hay, Nguyễn Kim An có kết quả dương tính với Covid-19, hiện Công an TP.HCM đã khởi tố An về tội “trốn khỏi nơi giam giữ”.

Cho đến sáng nay 16/7, Công an TP.HCM cho biết lực lượng chức năng đã bắt được tử từ Nguyễn Kim An. Theo đó, khoảng 1h cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã bắt được Nguyễn Kim An khi người này đang lẩn trốn tại phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức. Cảnh sát đã đưa người này về Trại tạm giam Chí Hòa để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam và Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân thôn 4, xã Thi Sơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2021
TP.HCM thừa nhận lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ tiêu lớn gây lãng phí

Theo cảnh sát, sau khi trốn khỏi Trại tạm giam Chí Hòa, An bỏ trốn khắp nơi và lang thang đến TP Thủ Đức, đối tượng này dương tính với nCoV. Khoảng 20h ngày 15/7, An ngồi gần một người ăn xin trên vỉa hè đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức khi trời mưa lớn.

Lúc này, một lái xế xe ôm giao hàng thấy người ăn xin ngồi trên lề đường Võ Văn Ngân nên dừng xe cho người này 10.000 đồng. An ngồi bên cạnh thấy tài xế xe ôm tốt bụng nên mở lời nhờ người này chở mình về quận Tân Bình. Tuy nhiên, tài xế xe ôm không đồng ý nên An xin chở về khu vực Bến xe miền Đông, quận Bình Thạnh. Tuy nhiên, dọc đường di chuyển, An nói không tìm được chỗ thuê phòng và xin tài xế xe ôm cho ngủ nhờ một đêm, sáng hôm sau sẽ rời đi.

Một nguồn tin nói:

“Lúc đó trời mưa lớn, tài xế xe ôm thương tình nên chở An về nhà trọ của mình ở phường Hiệp Bình Phước (TP Thủ Đức) và cho người này ăn uống”.

Đến khoảng 0h ngày 16/7, An nói có bạn đón nên rời khỏi nhà trọ. Khi nam thanh niên ra tới quốc lộ thì bị trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP Thủ Đức bao vây, bắt giữ.

“Tài xế xe ôm thiệt thà và có tính thương người nên đã giúp đỡ tử tù mà không hay biết. Sáng nay, lực lượng y tế kiểm tra, lấy mẫu đối với tài xế này và đang chờ kết quả”, một nguồn tin cho biết.

Bản án của Nguyễn Kim An

Nguyễn Kim An (sinh năm 1995, quê huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) là đối tượng bị Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh tuyên tử hình về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Trước đó, ngày 15/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã ra quyết định truy nã bị can Nguyễn Kim An về tội trốn khỏi nơi giam giữ. An cao 1m63, tóc cắt ngắn, có chòm râu đen dưới cằm, chân phải khập khiễng và dáng người hơi mập. Đối tượng hiện mắc COVID-19.

Nguyễn Kim An là đối tượng đã giết Lưu Vĩnh Đạt (ngụ quận Bình Tân) vào đêm 26/2/2014. An và Đạt là bạn học tại Trung tâm Công nghệ và Nội dung số VTC (quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh). Do biết Đạt có tài sản nên An nảy sinh ý định giết bạn để cướp của, bán lấy tiền tiêu xài.

Trại giam Chí Hòa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Vụ ‘tiếng nổ’, gây rối ở trại giam Chí Hòa: Công an TP.HCM lên tiếng

Tối 26/2/2014, An gọi Đạt đến nhà trọ trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) để bàn chuyện học. Tại đây, An đã pha 6 viên thuốc ngủ vào nước cho Đạt uống khiến nạn nhân mê man. Đến tối, An bỏ Đạt vào bao tải rồi lấy xe máy của bạn chở ra cầu Phú Mỹ (Quận 7) bỏ xuống sông.

Sau đó, An mang xe về gởi tại một bãi xe trên đường Thăng Long (quận Tân Bình) rồi liên tục nhắn tin cho gia đình Đạt đe dọa, đòi 500 triệu đồng tiền chuộc. Tối 4/3/2014, bảo vệ Cảng Tân Thuận 2 (Quận 7) phát hiện thi thể của một học sinh trong bao tải tấp vào bờ, trên cổ nạn nhân có đeo dây chuyền hình bằng cẩm thạch. Từ những đặc điểm này, gia đình Đạt đã đến nhận thi thể về mai táng.

Đến ngày 11/3/2014, Công an bắt khẩn cấp Nguyễn Kim An khi đối tượng đang lẩn trốn tại một phòng trọ. Giữa năm 2015, An bị Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên án tử hình; xử phúc thẩm, Tòa án nhân dân cấp cao tuyên phạt y án tử hình về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала