Khai trương nhà thờ đầu tiên tôn vinh Diego Maradona ở Mexico

© REUTERS / Agustin MarcarianNgười đàn ông đi qua bức vẽ graffiti mô tả Diego Maradona
Người đàn ông đi qua bức vẽ graffiti mô tả Diego Maradona - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2021
Đăng ký
MEXICO (Sputnik) - Một người Argentina sống ở thị trấn San Andres Cholula (Mexico) đã khai trương nhà thờ Maradona đầu tiên trong nước (thứ hai trên thế giới) và mời những người hâm mộ bóng đá đến thăm viếng nơi này thay vì nhà thờ Công giáo.

Thần bóng đá

"Marcelo Sancador, một người Argentina sống ở bang Puebla của Mexico đã quyết định lập nhà thờ tưởng niệm Diego", kênh truyền hình Mexico 6 đưa tin trong bản phóng sự từ ngôi đền bóng đá.

Nhà thờ Maradona tràn ngập những bức ảnh của “thần bóng đá” - người sáng lập nhà thờ gọi Diego Maradona như vậy. Theo ông, những người không muốn đến nhà thờ Thiên chúa giáo, nhà thờ Công giáo luôn được chào đón trong ngôi đền bóng đá để có thể xem những thước phim lưu trữ về cuộc đời của Diego, nói chuyện về bóng đá và uống cà phê với bạn bè. 

"Đây là tình yêu dành cho bóng đá, chúng tôi yêu và đánh giá cao Maradona. Tất cả chúng tôi, những người Argentina, thừa nhận những gì ông ấy đã làm cho chúng tôi - ông ấy đã mang lại bản sắc cho chúng tôi và xác nhận nó, cho dù bây giờ đó là bản sắc gì đi chăng nữa" - ông Sankador nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình.

Một ngôi đền Maradona khác 

Nhà thờ Maradona đầu tiên trên thế giới được thành lập bởi những người hâm mộ bóng đá vào năm 2001 tại Rosario (Argentina) khi cầu thủ bóng đá vĩ đại còn sống. Nhà thờ này tuyên bố 10 điều răn của bóng đá và có kinh cầu nguyện riêng dành cho "Diego, người sống trên Trái đất."

Maradona qua đời vào ngày 25 tháng 11 năm 2020 sau khi phẫu thuật, hưởng thọ 60 tuổi.

Đọc thêm: Hàng trăm người tụ tập ở trung tâm Buenos Aires đòi công lý cho Maradona

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала