Ông Biden nói Mỹ và Đức thống nhất quan điểm trong việc bảo vệ chống lại "sự xâm lược của Nga"

© REUTERS / JONATHAN ERNSTJoe Biden
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và Đức thống nhất quan điểm trong việc bảo vệ các đồng minh đang đại diện cho sườn phía đông của NATO chống lại "sự xâm lược" từ LB Nga, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết.
"Chúng tôi thống nhất trong việc bảo vệ các đồng minh từ sườn phía đông của NATO trước sự xâm lược từ phía Nga", - ông Biden nói trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Thủ tướng Đức đang có chuyến thăm chính thức tới Washington hôm thứ Sáu 16 tháng Bảy.

Quân nhân trung đoàn súng trường cơ giới thuộc sư đoàn Taman tại thao trường của Quân khu Tây, ngoại ô Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2021
Đại tá Mỹ dự đoán NATO sẽ sụp đổ do hậu quả tấn công của Nga

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng trong cuộc trò chuyện với Thủ tướng Merkel ông đã nhắc lại mối quan ngại của mình đối với dự án đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc -2".

"Chúng tôi hoàn toàn thống nhất ý kiến rằng Nga không nên sử dụng năng lượng như một vũ khí, một công cụ cưỡng bức hoặc đe dọa chống lại các nước láng giềng", - ông Biden nói.

Nước Nga trong những năm gần đây cũng nói về hoạt động dồn dập chưa từng có của NATO ở biên giới phía tây của mình. NATO đang mở rộng các sáng kiến và gọi đó là "ngăn chặn sự xâm lược của Nga". Moskva đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc tăng cường lực lượng của liên minh ở châu Âu. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov trước đó cho biết Nga không đe dọa bất kỳ ai, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có thể gây nguy hiểm cho lợi ích của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала