Ông Tô Văn Động bị đề nghị xử lý

© Ảnh : Minh Đức - TTXVNPhó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu và chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu và chỉ đạo tại cuộc họp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2021
Đăng ký
Ông Tô Văn Động, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội bị đề nghị xử lý.

Theo đó, Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội giao Sở Nội vụ tham mưu hướng xử lý đối với ông Tô Văn Động vì vi phạm Luật Tố cáo, cũng như không giải quyết các đơn thư tố cáo theo thẩm quyền, không bảo vệ và giữ bí mật, làm lộ danh tính người tố cáo.

Thành phố Hà Nội cũng giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với bà Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở này và một số cá nhân liên quan.

Hà Nội: Đề nghị xử lý ông Tô Văn Động

Ngày 16/7, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành kết luận nội dung tố cáo của công dân đối với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội.

Cụ thể, theo Kết luận số 83/KL-UBND về nội dung tố cáo của công dân đối với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội cho thấy, từ tháng 4/2017 đến tháng 1/2018, công dân có đơn tố cáo ban giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội có sai phạm trong việc quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách.

Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2021
Không nhường đường cho xe cứu thương, sẽ bị xử lý như thế nào?

Đồng thời, nội dung tố cáo này thuộc thẩm quyền giải quyết của giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo quy định tại Luật tố cáo.

Mặc dù vậy, Giám đốc Sở đã không giải quyết đơn tố cáo của công dân mà chuyển đơn đến Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội giải quyết.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội khẳng định điều này là không đúng quy định của Luật tố cáo, đồng thời làm lộ bí mật thông tin cá nhân của người tố cáo.

“Trách nhiệm thuộc về ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội”, kết luận nêu rõ.

Cũng theo kết luận mà Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng ký, nội dung công dân tố cáo bà Trần Thị Vân Anh không giải quyết đơn là tố cáo sai.

“Vì khi nhận được đơn tố cáo, ông Tô Văn Động, với tư cách là Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, đã không giao cho Phó Giám đốc (trong đó có bà Trần Thị Vân Anh) giải quyết mà chuyển đơn và giao cho trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội”, kết luận lưu ý.

Ngoài ra, trong các năm 2019-2020, công dân có đơn tố cáo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội làm giả hồ sơ các vận động viên, huấn luyện viên bộ môn thể thao khuyết tật để rút tiền ngân sách nhà nước, nhưng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã không giải quyết đơn tố cáo của công dân kịp thời.

Cơ quan chức năng sau khi điều tra, xem xét nhận thấy, việc công dân tố cáo sai phạm của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở (ông Tô Văn Động).

Tuy nhiên, Thanh tra Sở đã tham mưu cho lãnh đạo sở ký văn bản chuyển đơn và giao cho chính đơn vị bị tố cáo là Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội giải quyết đơn.

Đối với vấn đề này, UBND TP Hà Nội kết luận việc chuyển đơn như vậy là “không đúng thẩm quyền và làm lộ danh tính người tố cáo”.

COVID-19: Xét nghiệm cho hơn 1.000 giáo viên và học sinh ở Nam Định - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2021
Đề thi có sẵn đáp án, tỉnh Kiên Giang xử lý như thế nào?

Căn cứ theo kết luận số 83 vừa qua cho thấy, trong các sự việc liên quan đã nêu, trách nhiệm thuộc thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội.

Trong đó, bà Trần Thị Vân Anh chịu trách nhiệm trong việc ký văn bản chuyển đơn và giao Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội giải quyết đơn tố cáo, còn bản thân ông Tô Văn Động chịu trách nhiệm liên đới.

Do vậy, UBND TP Hà Nội giao Sở Nội vụ xem xét, tham mưu xử lý đối với ông Tô Văn Động vì vi phạm Luật Tố cáo, không giải quyết đơn tố cáo của công dân và làm lộ danh tính người tố cáo.

UBND thành phố cũng đồng thời giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức rút kinh nghiệm đối với bà Trần Thị Vân Anh và các cá nhân liên quan trong việc tham mưu, xử lý đơn tố cáo này.

Bà Lê Thúy Ngà thu 5% tiền thưởng của các VĐV khuyết tật không đúng quy định

Cũng theo kết luận trên, Thanh tra Hà Nội xác minh ba nội dung tố cáo của công dân, trong số 4 đơn tố cáo gửi các cơ quan Nhà nước (gồm các đơn ngày 6/4/2017, 22/1/2018, 9/4/2019, 2/3/2020).

Trong số này, cơ quan chức năng xác định có một nội dung tố cáo sai, một nội dung tố cáo đúng, một nội dung tố cáo chỉ đúng 1 phần.

Đáng chú ý, công dân tố cáo bà Lê Thùy Ngà, cán bộ phụ trách môn Thể thao khuyết tật thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội đã thu 5% số tiền thưởng huy chương mà các vận động viên được hưởng.

Người dân đến dự buổi họp về Thủ Thiêm - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2019
Đề nghị xử lý cá nhân thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý vụ sai phạm khủng khiếp ở Thủ Thiêm

Việc làm của bà Lê Thúy Ngà là trái quy định của pháp luật. Qua xác minh, đoàn thanh tra xác định, năm 2017, bà Lê Thúy Ngà, đã chủ trì họp với 9 huấn luyện viên (đại diện các phân môn bơi lội, bóng bàn, điền kinh, cờ vua, cầu lông, cử tạ) thống nhất việc lập quỹ và đề xuất các huấn luyện viên, vận động viên trích một phần tiền thưởng huy chương nhận được trên tinh thần tự nguyện để bộ môn có kinh phí hoạt động.

Tuy nhiên, trong năm 2016, 2017, các huấn luyện viên, vận động viên bộ môn thể thao khuyết tật đã có biên bản tự nguyện đóng góp cho bộ môn và bà Ngà đã thu hơn 268 triệu đồng.

Năm 2018, Sở văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội kiểm tra và có văn bản yêu cầu bà Ngà kiểm điểm, hoàn trả số tiền trên cho các vận động viên. Từ kết quả xác minh, cơ quan thanh tra kết luận, công dân có đơn tố cáo bà Ngà thu 5% số tiền thưởng huy chương mà các vận động viên được hưởng trái quy định là đúng.

Về nội dung đơn ngày 9/4/2019 và ngày 2/3/2020, công dân tố cáo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao làm giả hồ sơ các vận động viên, huấn luyện viên bộ môn thể thao khuyết tật để rút tiền ngân sách Nhà nước.

Sở Văn hoá và Thể thao không giải quyết đơn tố cáo của công dân là không đúng quy định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала