Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt đối với 7 quan chức Trung Quốc

© Sputnik / Sergei Mamontov / Chuyển đến kho ảnhBộ Tài chính Hoa Kỳ.
Bộ Tài chính Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2021
Đăng ký
Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với bảy quan chức Trung Quốc vì tình hình ở Hồng Kông. Tất cả những người này đều đã bổ sung vào danh sách trừng phạt của Cục Kiểm soát Tài sản Nước ngoài. Điều này được nêu vào ngày 16 tháng 7 trong tuyên bố của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Khuyến nghị của chính phủ Hoa Kỳ

Đồng thời, Bộ Ngoại giao, Bộ Kinh tế, Bộ An ninh Nội địa và Bộ Tài chính Hoa Kỳ đưa ra khuyến nghị "nêu rõ những rủi ro ngày càng tăng liên quan đến các hành động của chính phủ CHND Trung Hoa và Đặc khu hành chính Hồng Kông, có thể ảnh hưởng xấu đến các công ty Mỹ đang hoạt động tại Hồng Kông." 

Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2021
Trung Quốc đe trả đũa Mỹ vì danh sách trừng phạt mới

Khuyến nghị cũng nêu rõ công dân và doanh nghiệp Hoa Kỳ bị cấm thực hiện một số giao dịch nhất định với những người nằm trong danh sách trừng phạt mà không có giấy phép chung hoặc giấy phép đặc biệt từ Cục Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Hoa Kỳ hoặc các trường hợp ngoại lệ khác.

Áp lực đối với Trung Quốc

Trước đó, trong thông cáo chung cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh G7, được tổ chức tại Anh từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 6, lãnh đạo các nước tham dự đã bày tỏ ý định thống nhất về cách tiếp cận đối với “chính sách và thực tiễn phi thị trường” của Trung Quốc. Theo tuyên bố, các nước cũng có ý định thúc giục Trung Quốc "tôn trọng nhân quyền và các quyền tự do cơ bản, đặc biệt là đối với khu tự trị Tân Cương và Đặc khu hành chính Hồng Kông."

Về vấn đề này, các nhà chức trách Trung Quốc đã bày tỏ sự phản đối gay gắt đối với các nước tham gia hội nghị thượng đỉnh G7.

Đọc thêm: Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên án lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала