- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Kỷ lục buồn: Lần đầu tiên số ca nhiễm COVID-19 vượt quá 10 nghìn mỗi ngày ở Thái Lan

© AP Photo / Sakchai LalitNhân viên y tế tiêm vắc xin AstraZeneca COVID-19 tại Trung tâm tiêm chủng trung ương ở Bangkok, Thái Lan
Nhân viên y tế tiêm vắc xin AstraZeneca COVID-19 tại Trung tâm tiêm chủng trung ương ở Bangkok, Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày ở Thái Lan đã vượt qua con số 10 000 lần đầu tiên kể từ đại dịch, Trung tâm Kiểm soát Coronavirus của chính phủ Thái Lan cho biết trên trang Facebook của mình.

Trong ngày qua, 141 người đã chết vì coronavirus và ghi nhận 10 082 trường hợp lây nhiễm mới, theo báo cáo. Kể từ khi bắt đầu đại dịch ở Thái Lan, 391 909 người đã bị nhiễm coronavirus, tổng số người chết vì căn bệnh này kể từ đầu đại dịch là 3 240 người.

Công nhân đang được kiểm tra về coronavirus ở Thái Lan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2020
Thái Lan sẽ sử dụng y học cổ truyền để điều trị COVID-19

Do sự lây lan nhanh chóng, số ca nhiễm và tử vong ngày càng tăng mạnh và các trường hợp không tuân thủ biện pháp an ninh dịch tễ thường xuyên xảy ra ở cả Bangkok và các tỉnh khác, Trung tâm đang xem xét thắt chặt thêm các biện pháp kiểm soát COVID-19.

Phát biểu hôm thứ Sáu tại một cuộc họp tại Tòa nhà Chính phủ Thái Lan, trợ lý đại diện Trung tâm Abhisamai Sirangsan cho biết nếu tình hình lây lan không được cải thiện trong những ngày tới, Trung tâm sẽ quyết định thắt chặt các biện pháp kiểm soát, bao gồm cả việc đóng cửa nhiều cơ sở hiện vẫn mở cửa cho công chúng, và có khả năng tăng giờ giới nghiêm.

Các biện pháp hạn chế ở Thái Lan

Hiện tại, ở Bangkok và các tỉnh thuộc vùng "đỏ" đang có lệnh giới nghiêm, hoạt động của các trung tâm mua sắm, ngoại trừ siêu thị, hiệu thuốc, chi nhánh ngân hàng và công ty điện thoại di động, giới hạn giờ làm việc các cửa hàng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, công viên, sân vận động, cũng như việc di chuyển giữa các khu vực trong “vùng đỏ”, hạn chế đi lại ra vào của người dân các vùng cấm nếu không có nhu cầu khẩn cấp. Các cơ quan chính phủ và văn phòng các công ty tư nhân được lệnh chuyển sang làm việc từ xa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала