Biden bị buộc tội sử dụng nạn đói như một vũ khí chống lại Cuba

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang sử dụng hiệu quả nạn đói như một vũ khí chống lại Cuba, các nhà hoạt động Hoa Kỳ nói với Sputnik.
"Mỹ đang sử dụng nạn đói như một vũ khí  cảnh báo chính phủ Cuba không được sử dụng bạo lực", Sherrill Labache, đồng chủ tịch tổ chức National Network on Cuba (Mạng lưới quốc gia về Cuba), nói.

Khủng hoảng nhân đạo

Theo Labash, kể từ khi Biden lên nắm quyền, chính sách đối với Cuba không thay đổi. Ví dụ, người Cuba bị từ chối cấp thị thực trong 90% trường hợp.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2021
Việt Nam lên tiếng về tình hình Cuba, kêu gọi Mỹ bỏ cấm vận
"Đây là một cuộc khủng hoảng nhân đạo. Không có đủ quan tài và vắc xin cho 11 triệu người. Pfizer đề nghị cung cấp vắc xin cho chính phủ Cuba, nhưng họ đã từ chối", một người Cuba lưu vong giấu tên cho biết.

Theo giám đốc Catherine Murphy, tình hình đất nước hiện nay là kết quả của chính sách mà Washington theo đuổi trong suốt 60 năm qua. Ông tuyên bố tình hình trở nên tồi tệ hơn do đại dịch coronavirus.

"Nếu Mỹ thực sự quan tâm đến nhu cầu của người dân Cuba trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, tại sao không mở một kênh thu nhập (cho đất nước)?" Murphy hỏi, ông là người ủng hộ việc Washington cho phép chuyển tiền về gia đình.

Theo James Counts Earley - thành viên của Mạng lưới vì Nhân loại từ Hoa Kỳ, chính quyền Biden, trong khi duy trì các lệnh cấm của cựu Tổng thống Donald Trump, đã thúc đẩy người dân nổi dậy. Theo ý kiến ​​của Earley, Biden không nên can thiệp vào công việc của Cuba.

Những người di cư Cuba ở Little Havana phản ứng trước tin về các cuộc biểu tình diễn ra tại Cuba chống lại nền kinh tế đang suy thoái, Miami, Florida, Hoa Kỳ, ngày 11 tháng Bảy năm 2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2021
Mỹ xem xét khả năng giúp đỡ Cuba
"Cuba sẽ bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ và sự toàn vẹn của mình", nhà hoạt động nói thêm.

Biểu tình ở Cuba

Lần đầu tiên trong nhiều năm, các cuộc biểu tình quy mô lớn đã diễn ra vào ngày 11 tháng 7 tại 10 thành phố tự trị ở Cuba, video quay từ từ các cuộc tuần hành cho thấy số người tham gia lên tới hàng ngàn người. Người biểu tình đưa ra các yêu cầu, trong đó bao gồm "tổ chức bầu cử tự do" và giải quyết các vấn đề xã hội. Những người ủng hộ chính phủ và những người cộng sản, sau lời kêu gọi của tổng thống xuống đường và chống lại các hành động khiêu khích, đã tổ chức các cuộc tuần hành của riêng họ. Các nhà chức trách Cuba nói rằng Hoa Kỳ đứng sau các cuộc biểu tình ở Cuba; Washington bác bỏ những lời này và gọi đó là một "sai lầm nghiêm trọng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала