Hệ thống Mỹ «đánh bại» phương tiện tác chiến điện tử của Nga

© Ảnh : Northrop Grumman CorporationCung cấp thiết bị
Cung cấp thiết bị - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2021
Đăng ký
Trong quá trình các cuộc thử nghiệm, Hệ thống Chỉ huy Tác chiến Phòng thủ tên lửa và phòng không tích hợp của Mỹ (Integrated Air and Missile Defense Battle Command System - IBCS) đã thành công bắn hạ hai mục tiêu mô phỏng tên lửa hành trình của đối phương, như Breaking Defense đưa tin.

IBCS là hệ thống chỉ huy và điều khiển đảm bảo sự tương tác với các thành tố khác của tên lửa và phòng không.

Hệ thống chống tên lửa MIM-104 Patriot Saudi Arabia - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2019
Israel giải thích về sự thất bại của MIM-104 Patriot và đề xuất sử dụng Pantsir-S1

Thử nghiệm IBCS

Theo tin đưa của báo Mỹ, các cuộc thử nghiệm nói trên diễn ra tại thao trường White Sands, nơi đối phương giả định sử dụng các phương tiện tác chiến điện tử (EW). Để phát hiện và theo dõi mục tiêu kẻ thù, đã sử dụng các dữ liệu thu thập bằng máy bay chiến đấu F-35 Lightning II thế hệ thứ năm và radar AN/TPS- AN/TPS-80 Ground/Air Task-Oriented Radar (G/ATOR), chuyển cho tổ hợp tên lửa phòng không MIM -104 Patriot.

«Nếu tham chiến với Trung Quốc hoặc Nga, Lầu Năm Góc sẽ cần phải vượt qua sự hỗn loạn và lộn xộn có thể gây ra do tấn công điện tử, trong chừng mực cả hai đối thủ đều dành chú ý lớn cho các phươg tiện tác chiến điện tử», - tờ báo viết.

Tháng 10 năm 2020, tờ The Drive viết rằng các máy bay chiến đấu tàng hình như F-35 Lightning II của Mỹ và tên lửa hành trình tàng hình có thể bị phát hiện, theo dõi và tiêu diệt mục tiêu bằng cách sử dụng các hệ thống kết nối mạng và tổng hợp dữ liệu kiểu như IBCS.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала