Hoa Kỳ xây dựng cơ sở tình báo ở Anh để tránh đòn tấn công của Nga và Trung Quốc

© Fotolia / MopicTelescope
Telescope - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2021
Đăng ký
Hoa Kỳ lên kế hoạch xây dựng một căn cứ tình báo ở Anh để nghiên cứu vùng không gian sâu và kịp thời phát hiện bất kỳ nỗ lực nào của các nước như Nga hoặc Trung Quốc nhằm tấn công các vệ tinh quan trọng đang quay quanh Trái đất, theo tin đưa của Sky News.

Mục đích cơ bản

Tại chủ thể mới sẽ sử dụng công nghệ radar có khả năng nhận dạng một vật thể kích thước bằng quả bóng đá ở khoảng cách lên tới 36.000 km. Ngoài ra, căn cứ sẽ nghiên cứu vùng không gian để tìm các mảnh vỡ là rác vũ trụ có thể huỷ diệt hoặc vô hiệu hóa vệ tinh trong trường hợp va chạm.

 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2021
Bẫy không gian của Nga và Trung Quốc. Biden được cảnh báo điều gì?

Một đại diện của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ tuyên bố rằng theo ý tưởng dự kiến tạo lập ba căn cứ radar trên khắp thế giới, một trong đó có thể đặt ở Scotland hoặc ở miền nam nước Anh.

Hai chủ thể còn lại sẽ được bố trí tại bang Texas của Hoa Kỳ và trên lãnh thổ Australia. Theo kế hoạch, căn cứ đầu tiên sẽ đi vào vận hành trong năm 2025.

«Làm như vậy là cần thiết vì chúng tôi muốn đảm bảo sự giám sát liên tục với những mục tiêu có thể đe dọa hệ thống của chúng tôi trong quỹ đạo địa tĩnh. Đó có thể là vệ tinh «lạ» hoặc chỉ đơn thuần là mảnh vỡ tên lửa từ những vụ phóng khác», - Trung tá Mỹ Jack Walker tuyên bố với Sky News.

Trong khi đó, để trả lời câu hỏi về triển vọng của một căn cứ tình báo như vậy ở Anh, một đại diện của Bộ Quốc phòng Anh đã nói rằng những hệ thống radar mới này có thể «giữ an toàn cho không gian vũ trụ» và giúp bảo vệ hệ thống vệ tinh của Vương quốc Anh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала