Bộ GD-ĐT "chốt" lịch tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 6 và 7-8

© Ảnh : TTXVN - Trần Thành ĐạtThí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên tại trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội)
Thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên tại trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 19/07, Bộ GD-ĐT chốt lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào hai ngày 6 và 7-8. Đây là đợt thi chủ yếu dành cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 không thi được đợt 1.

Thời gian dự thi tương đương đợt 1

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Gia Lai kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Bộ GD&ĐT nói vụ đề Sinh học tốt nghiệp THPT giống nội dung ôn tập của thầy Phan Khắc Nghệ
Trước đó, Bộ GD-ĐT đã họp với 63 sở GD-ĐT để nghe kiến nghị, thảo luận về vấn đề thi đợt 2. Bộ GD-ĐT cũng nhận được văn bản đề xuất chính thức của UBND các tỉnh, thành đề nghị tổ chức thi đợt 2 cho những thí sinh đã không dự thi đợt 1 do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và đề xuất của các tỉnh, thành, Bộ GD-ĐT chốt lịch thi đợt 2 vào hai ngày 6 và 7/8. Cụ thể, trong hai ngày, thí sinh sẽ dự thi 5 bài thi, trong đó mỗi thí sinh thi 4/5 bài. Ngoài môn ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại thi bằng hình thức trắc nghiệm khách quan.

Đề thi, thời gian làm bài thi tương đương như ở đợt 1 để đảm bảo khách quan, công bằng với thí sinh.

Các tỉnh, thành gửi danh sách trước ngày 20/07

Bộ GD-ĐT đề nghị ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành gửi danh sách thí sinh thi đợt 2 về bộ để phục vụ công tác tổ chức thi trong ngày 20/07.

Ngoài những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (F0, F1, F2, thí sinh trong khu vực phong tỏa, giãn cách vào thời gian thi đợt 1), Bộ GD-ĐT cũng xin ý kiến Chính phủ và được phép cho những thí sinh bị lỡ không hoàn thành kỳ thi đợt 1 (trừ những thí sinh gian lận bị kỷ luật) được tham dự kỳ thi đợt 2.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала