Mỹ, NATO và EU đổ lỗi cho Trung Quốc về hoạt động mạng độc hại

© Ảnh : PixabayTin tặc
Tin tặc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Mỹ, các đối tác trong Liên minh châu Âu và NATO cáo buộc chính quyền Trung Quốc hợp tác với các tin tặc được thuê, đồng thời hứa sẽ thực hiện các bước để đáp trả hành vi vô trách nhiệm của CHND Trung Hoa, một quan chức cấp cao cho biết.
"Chính phủ Hoa Kỳ, cùng với các đồng minh và đối tác, chính thức quy kết chiến dịch mạng độc hại khai thác lỗ hổng zero-day trong Microsoft Exchange Server, được phát hiện vào hồi tháng 3 cho những kẻ tấn công mạng liên kết với Bộ Quốc phòng Trung Quốc”, - một quan chức chính quyền cho biết trong một cuộc họp qua điện thoại.

Hành vi vô trách nhiệm của Trung Quốc trong không gian mạng

Ông nói, Hoa Kỳ từ lâu đã lo ngại về hành vi gây bất ổn và vô trách nhiệm của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trong không gian mạng. Hoa Kỳ, các đồng minh và đối tác sẽ thực hiện các bước để chống lại hoạt động này "vì nó gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với kinh tế và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ và các đồng minh", vị quan chức chính quyền cho biết.

máy tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2021
Việt Nam ngăn chặn nhóm hacker Trung Quốc tấn công các trang web của chính phủ
Ông nhấn mạnh: “Mô hình hành vi vô trách nhiệm của CHND Trung Hoa trong không gian mạng không phù hợp với mục tiêu mà đất nước này tuyên bố - được coi là một nhà lãnh đạo có trách nhiệm trên thế giới”.

Các quốc gia trên thế giới sẽ làm rõ rằng những lo ngại về hoạt động mạng độc hại của Trung Quốc gắn kết họ trong một mục tiêu chung: "Chịu trách nhiệm về hoạt động này; thúc đẩy bảo vệ mạng và an ninh mạng; hành động để loại bỏ các mối đe dọa đối với nền kinh tế và an ninh", quan chức cấp cao cho biết.

"Đây là lần đầu tiên NATO lên án hoạt động không gian mạng của CHND Trung Hoa", -  vị quan chức chính quyền cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала