«Tìm kiếm con dê tế thần»: Facebook đáp trả chỉ trích của chính quyền Biden

CC0 / Pixabay / Facebook logo
Facebook logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2021
Đăng ký
Facebook đã đáp trả những lời chỉ trích từ Tổng thống Biden và chính quyền của ông. Công ty tố Nhà Trắng đang cố gắng đổ lỗi cho mạng xã hội vì không đạt các mục tiêu về tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, theo phản ánh của The Hill.

Cáo buộc Facebook về tội giết người

Xung đột công khai giữa chính quyền và chủ sở hữu mạng xã hội đã bùng phát leo thang sau lời nhận xét mà Tổng thống Biden đưa ra một ngày trước. Trả lời phỏng vấn của các nhà báo, nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố rằng Facebook và các nền tảng khác đang «giết hại mọi người» vì để lan truyền các thông tin sai lệch về vaccine, tờ The Hill  nhắc lại.

Силуэты интернет-пользователей на фоне логотипа YouTube - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
Nga phạt các nền tảng internet của Mỹ hàng nghìn đô la

Ban đầu, Facebook hứa  không phản hồi «những cáo buộc không có xác nhận sự thật». Nhưng sau đó đại diện chính thức của công ty là Dani Lever dù sao vẫn đưa ra phản bác chi tiết hơn. Cô lưu ý đến thực tế là hơn 2 tỷ người đã xem trên nền tảng này để biết thông tin được chính quyền phê duyệt về diễn biến COVID-19 và vaccine.

 Ngoài ra, theo lời Dani Lever, có hơn 3,3 triệu người Mỹ đã sử dụng ứng dụng của công ty để tìm địa điểm và cách thức tiêm vaccine. «Sự thật cho thấy rằng Facebook đang giúp cứu nhiều mạng người. Và điều đó nói lên tất cả», - cô nói thêm.

Sau đó, với điều kiện ẩn danh, đại diện chính thức của Facebook thông báo với kênh truyền hình rằng trong các cuộc đàm đạo riêng tư, một thành viên của chính quyền Biden phụ trách Vệ sinh Dịch tễ của Hoa Kỳ là bác sĩ  Vivek Murthy đã tán dương mạng xã hội này. Kể cả việc mạng Facebook  thông báo cho người dùng về COVID-19.

«Chính quyền Biden biết họ đang làm gì. Thực ra Nhà Trắng đang tìm kiếm con dê tế thần bởi chính họ không đạt được mục tiêu về vaccine», - đại diện ẩn danh của Facebook nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала