Bắn rocket nhằm vào dinh Tổng thống ở Afghanistan

© REUTERS / Mohammad Ismail Kabul, Afghanistan
 Kabul, Afghanistan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đã có một số quả rocket bắn vào hướng dinh Tổng thống ở Afghanistan trong lễ cầu nguyện Eid al-Adha, kênh truyền hình Tolo News của Afghanistan đưa tin.
"Một vài quả rocket rơi gần dinh Tổng thống ở trung tâm thủ đô Kabul trong buổi cầu nguyện dịp Lễ Hiến sinh Eid al-Adha (Kurban Bayram)", - bản tin cho biết.

Theo kênh truyền hình 1TV, ngay cạnh cung điện nghe thấy ba tiếng nổ.

Hiện vẫn chưa có thông tin về thương vong và những hậu quả khác.

​Ngày 18/7 sau cuộc đàm phán kéo dài hai ngày tại Doha, phái đoàn chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban (tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga) đã không đạt được thỏa thuận ngắn hạn kể cả về lệnh ngừng bắn trong ngày lễ Eid al-Adha (Kurban Bayram) của người Hồi giáo lẫn việc trả tự do cho các chiến binh Taliban bị bắt giữ.

Tình hình hiện nay ở Afghanistan trở nên nghiêm trọng hơn trong bối cảnh Mỹ rút quân khỏi nước này. Lực lượng Taliban đã chiếm được một số điểm dân cư, cụ thể là tại vùng biên giới giáp Tajikistan.

Quân đội Mỹ có mặt tại Afghanistan từ năm 2001, được đưa vào nước này dưới thời chính quyền Tổng thống George W. Bush. Việc rút quân bắt đầu từ đầu tháng 5 và theo kế hoạch sẽ hoàn tất vào cuối tháng 8 năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала