Chính phủ Hoa Kỳ phê duyệt mua động cơ tên lửa RD-181M mới từ Nga

© AP Photo / Steve HelberĐộng cơ RD-181 trên phương tiện phóng Antares
Động cơ RD-181 trên phương tiện phóng Antares - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Hoa Kỳ đã cấp phép cho nhập khẩu động cơ tên lửa mới RD-181M do Nga chế tạo, theo thông báo hôm thứ Ba của ông Vladimir Ustimenko, phụ trách bộ phận báo chí của «Roscosmos».
«Chính phủ Mỹ đã thông qua việc ký kết hợp đồng giữa Hiệp hội khoa học-sản xuất «Energomash» (trong thành phần tập đoàn Nhà nước «Roscosmos») và công ty Mỹ «Orbital Science LLS». Như vậy có nghĩa là sẽ cung cấp những động cơ mới và sẽ có những vụ phóng tên lửa mới của Mỹ với «trái tim» Nga», - ông Ustimenko viết trên kênh Telegram cá nhân.
Những hình ảnh nổi bật nhất trong tuần. 15-21 tháng Mười - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2020
Mỹ sẽ mua bốn động cơ tên lửa RD-181 của Nga
«Hợp đồng này không chỉ là sự xác nhận về công việc xuất sắc của các nhà thiết kế và kỹ sư của chúng ta, đã tạo ra những sản phẩm với chất lượng tuyệt hảo mà người Mỹ sẵn sàng mua bất kể mọi hạn chế. Hàm chứa thỏa thuận này còn có hy vọng bình thường hóa quan hệ, khi kinh doanh và hiệu suất sẽ đóng vai trò quan trọng hơn là những quyết định nhất thời, không liên quan gì đến ngành du hành vũ trụ», - ông  Ustimenko nói thêm.

Động cơ tên lửa của Nga

Trước đó, Chính phủ Nga đã cho phép «Roscosmos» tiến hành đàm phán về cung cấp động cơ RD-181M cho phía Mỹ. Động cơ RD-181M là giai đoạn kế tiếp trong quá trình phát triển RD-181. Phiên bản RD-191M tương tự của nó được sử dụng dành cho các tên lửa đẩy của Nga, sẽ được lắp đặt trên phiên bản có người của tên lửa hạng nặng «Angara-A5P».

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала