Đã rõ thông tin chi tiết về tên lửa mới «BrahMos-NG»

© Sputnik / Alexei DanichevBrahMos
BrahMos - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, ông Alexandr Maksichev đồng Giám đốc từ phía Nga của doanh nghiệp «BrahMos» đã nói về tên lửa hành trình mới «BrahMos-NG» (BrahMos-New Generation).

Hoàn thành chế tạo «BrahMos-NG» vào năm 2023-2024

«Chúng tôi cũng đang làm việc với các đối tác từ Hiệp hội khoa học-sản xuất «Mashinostroenie» về phiên bản hàng không mới của tên lửa «BrahMos-NG» và tin chắc rằng ngay sau khi sẵn sàng, sẽ có thể lắp đặt nó trên Su-30MKI và thậm chí với số lượng lớn hơn, trên các máy bay chiến đấu hạng nhẹ MiG-29, như vậy tạo cơ hội đơn thuần là nhận được cả «tổ hợp sát thủ», mà kết quả là đưa đến những đơn đặt hàng mới cho cả «BrahMos» cũng như các nhà sản xuất máy bay. Từ sáng chế này tất cả các bên đều được hưởng lợi», - ông Maksichev nói.

Trước đó, ông thông báo rằng tiêm kích hạng nhẹ Tejas của Ấn Độ được chọn làm phương tiện mang để thử nghiệm loại tên lửa này. Máy bay đã được đưa vào sản xuất hàng loạt.

 Tên lửa BrahMos - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2021
Khai trương trung tâm sửa chữa tên lửa BrahMos ở Ấn Độ

Quỹ đơn đặt hàng của «BrahMos» sẽ đạt 6 tỷ USD vào cuối năm 2021.

Liên doanh Nga-Ấn «BrahMos»

Trong năm nay, doanh nghiệp sản xuất tên lửa hành trình cùng tên sẽ kỷ niệm mốc 20 năm cuộc phóng tên lửa đầu tiên. Trong thời gian qua, liên doanh Nga-Ấn đã tạo ra dòng tên lửa hiện được sử dụng không chỉ cho quân phòng thủ ven biển, mà còn cho các chiến hạm và máy bay. Trong tương lai, dự kiến trang bị tên lửa này cho tàu ngầm. Như vậy, tên lửa độc đáo sẽ thành phổ cập cho tất cả loại hình binh chủng của Lực lượng vũ trang Ấn Độ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала