IOC giải thích việc lắp đặt giường bìa các tông ở Làng Olympic Tokyo

© REUTERS / Pool / Akio KonNhững chiếc giường bằng bìa cứng ở Làng Olympic Tokyo
Những chiếc giường bằng bìa cứng ở Làng Olympic Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2021
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Văn phòng báo chí Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) giải thích lý do tại sao những chiếc giường bằng bìa cứng, có biệt danh "tránh việc quan hệ tình dục", được lắp đặt trong làng Olympic.

Vài ngày trước khi bắt đầu cuộc thi, giường bìa các tông lắp đặt ở Làng Olympic đã gây ra tiếng vang lớn, được cho là ý định của nhà tổ chức Thế vận hội muốn ngăn chặn quan hệ tình dục trong thời kỳ đại dịch.

© REUTERS / Pool / Akio KonChiếc giường bằng bìa cứng ở Làng Olympic Tokyo
IOC giải thích việc lắp đặt giường bìa các tông ở Làng Olympic Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2021
Chiếc giường bằng bìa cứng ở Làng Olympic Tokyo

Giảm thiểu chất thải

“Được thiết kế từ lâu trước đại dịch, giường bìa không phải nằm trong chương trình chống COVID tại Tokyo 2020. Công bố vào tháng 1 năm 2020, giường ở Làng Olympic Tokyo là một phần trong nỗ lực của ban tổ chức nhằm giảm thiểu chất thải và chứng minh khả năng của một nền kinh tế tuần hoàn kín. Giường làm từ vật liệu các tông có độ bền cao, sẽ được các vận động viên sử dụng ở cả Thế vận hội và Paralympic và sẽ được tái chế thành giấy sau Thế vận hội. Chúng được trang bị mô đun nệm từ sợi polyethylene, sau Thế vận hội cũng sẽ được xử lý thành sản phẩm nhựa”, thông báo cho biết.
Giường và nệm các tông có thể tái chế tại Làng Olympic và Paralympic ở Tokyo, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2021
Chuyên gia: Giường bằng bìa cứng chống sex cũng chẳng cản được VĐV Olympic

Khu sinh thái sạch sẽ

IOC cho biết bản thân Làng Olympic là một mô hình phát triển đô thị bền vững:

“Khi Thế vận hội kết thúc, khu vực sẽ trở thành nơi sử dụng năng lượng hydro đầu tiên của Nhật Bản và cũng là một khu phức hợp không có hàng rào. Được thiết kế để thể hiện lối sống đô thị bền vững và công nghệ tiên tiến, Làng Olympic sẽ có không gian xanh, các tòa nhà dân cư, địa điểm giao lưu quốc tế, các hoạt động đa thế hệ và sự kết hợp giữa khu vực tư nhân và nhà nước”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала