Mỹ không kích nhóm quân liên quan với al-Qaeda ở Somalia

© AFP 2023 / Yasuyoshi ChibaMogadishu, Somalia
Mogadishu,  Somalia - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào những kẻ khủng bố của nhóm quân Hồi giáo al-Shabaab ở Somalia. Tin được đăng trên báo The New York Times, trích dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Lầu Năm Góc Cindy King.

Theo tin báo đăng, đây là hành động quân sự đầu tiên dưới thời Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chống lại chi nhánh của al-Qaeda* ở Đông Phi.

Các chiến binh đã bị máy bay quân sự không kích sau khi họ tấn công các thành viên của Danab,- lực lượng tinh nhuệ Somalia do Mỹ huấn luyện đóng quân gần thành phố Galkayo ở phía bắc nước này, bà King cho biết.

Lưu ý rằng Bộ chỉ huy quân sự Mỹ ở châu Phi (AFRICOM) đã phối hợp hành động với chính phủ Somalia.

al-Qaeda chi nhánh Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2019
Truyền thông: Chiến binh “Al-Shabab” tấn công căn cứ quân sự Mỹ ở Somalia
"Theo đánh giá ban đầu của Bộ chỉ huy, không có dân thường nào bị thương hoặc thiệt mạng trong cuộc không kích", - phát ngôn viên nói.

Al-Shabaab được thành lập tại Somalia vào năm 2004. Kể từ năm 2008, các chiến binh của nhóm quân này thường xuyên thực hiện những hành động khủng bố. Đến năm 2010 nhóm này đã kiểm soát được một số vùng lãnh thổ rộng lớn, nhưng vào mùa hè năm 2011 họ buộc phải rời thủ đô Mogadishu của Somalia và chuyển sang chiến thuật du kích chống lại chính phủ nước này và các đồng minh. Vào tháng 2/2012, một trong những thủ lĩnh của al-Shabaab tuyên bố đưa các chiến binh của mình gia nhập tổ chức khủng bố al-Qaeda*. Tổng cộng lực lượng của al-Shabaab ước tính lên tới 7 nghìn tay súng.

* Nhóm cực đoan bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала