Nước Anh dự định quay trở lại chiến thuật thời Chiến tranh Lạnh

© AFP 2023 / Iakovos HatzistavrouMáy bay chiến đấu Typhoon
Máy bay chiến đấu Typhoon - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không quân Anh có thể khôi phục lại chiến thuật thời Chiến tranh Lạnh để chống lại Nga, cụ thể là thực hành công tác di chuyển máy bay chiến đấu từ các căn cứ quân sự đến sân bay dân sự, Tham mưu trưởng Không quân Anh Mike Wigston cho biết.
"Chúng tôi sẽ học lại cách phân tán lực lượng... Nếu tất cả (máy bay chiến đấu) Typhoon của tôi được bố trí ở 12 căn cứ, thì đó sẽ là mục tiêu khó tiếp cận hơn... Nghe hơi giống thời Chiến tranh Lạnh, nhưng chúng tôi bắt buộc phải nhớ lại cách thực hiện (phân tán lực lượng) như thế nào”, - tờ báo Telegraph dẫn lời tướng Wigston cho biết.

Theo Tham mưu trưởng Không quân, động cơ để thông qua quyết định nối lại việc huấn luyện này là sự xuất hiện của những hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa mới ở Nga, cũng như việc phía Nga sẵn sàng sử dụng vũ lực.

HMS Queen Elizabeth - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2021
Trong các hành động của Nga phát hiện “dấu hiệu đáng ngại” cho Anh

Theo ông Wigston, nếu kho vũ khí tên lửa hành trình của Nga được chuyển đến Kaliningrad, thì cơ sở hạ tầng của Anh sẽ nằm trong tầm bắn của chúng.

"Chúng tôi đang tụt hậu về với tốc độ phát triển các hệ thống phòng không. Chúng tôi trước đây không cần đến hệ thống phòng không triển khai trên bộ vì hoàn cảnh chiến lược của mình và vì chúng tôi hoạt động dưới sự che chở của Mỹ", - tướng Wigston nói thêm.

Tuy nhiên, theo Tham mưu trưởng Không quân, nước Anh hiện nay đã nhận thức được sự cần thiết phải đầu tư hoàn thiện những hệ thống này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала